Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyển chọn 40 thực tập sinh hộ lý đi Nhật Bản

Mai Hoa| 09/11/2022 15:15

(HNMO) - Trung tâm Lao động Ngoài nước vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 40 thực tập sinh để xuất cảnh năm 2023 nhằm thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Lao động ngoài nước và Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản về việc việc phái cử và tiếp nhận thực tập sinh hộ lý sang Nhật Bản.

Một buổi tư vấn cho các thực tập sinh kỹ năng trước khi đi làm việc tại nước ngoài.

Theo đó, từ nay hết ngày 31-12-2022, Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ của các ứng viên chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh kỹ năng của Nhật Bản; là sinh viên đã hoàn thành chương trình học từ 1 năm trở lên hoặc đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng của các trường trung cấp, cao đẳng hoặc trường đại học; tuổi từ 20 đến dưới 35; kèm một số yêu cầu riêng về sức khỏe. 

40 thực tập sinh được tuyển chọn sẽ thực tập tại Nhật Bản từ 3 năm trở lên tại các cơ sở chăm sóc thuộc Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka Nhật Bản. Khi tham gia chương trình, ứng viên được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ một số chi phí tại Việt Nam, bao gồm: Toàn bộ chi phí khóa đào tạo tiếng Nhật từ 8 đến 11 tháng tại Việt Nam để thi đạt trình độ N4; chi phí khám sức khỏe khi bắt đầu nhập học và trước khi xuất cảnh; lệ phí thi lấy chứng chỉ N4 tiếng Nhật (1 lần thi); lệ phí xin cấp visa; tiền vé máy bay khi xuất cảnh.

Tại Nhật Bản, thực tập sinh sẽ được nhận trợ cấp đào tạo 60.000 yên/người trong thời gian 1 tháng sau khi nhập cảnh; có cơ hội làm việc tại một trong hai bệnh viện Hanwa Izumi ở Osaka hoặc Bệnh viện Kande ở Kobe; được hưởng lương theo quy định của Luật lương tối thiểu của Nhật Bản và không thấp hơn người Nhật làm cùng vị trí, khoảng từ 175.000 yên/tháng trở lên. Ngoài ra, thực tập sinh còn được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ học tiếng Nhật miễn phí (để bảo đảm sau 1 năm thi đạt trình độ N3 tiếng Nhật); đào tạo kỹ năng nghề để thi chuyển giai đoạn; kinh phí đóng tham gia đầy đủ các loại hình bảo hiểm cho thực tập sinh trong thời gian thực tập tại Nhật Bản.

Ứng viên có trách nhiệm đóng các khoản bảo hiểm xã hội và thuế theo quy định của pháp luật Nhật Bản trong thời gian thực tập tại Nhật Bản. Sau khi hoàn thành chương trình về nước, thực tập sinh được hỗ trợ tiền vé máy bay về nước; được Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka hỗ trợ 200.000 yên/người nếu hoàn thành chương trình thực tập 3 năm về nước đúng thời hạn. 

Đáng chú ý, ứng viên trúng tuyển tham gia chương trình chỉ phải chi trả tiền ăn, tiền ở và các chi phí sinh hoạt cá nhân trong thời gian đào tạo tiếng Nhật tại Việt Nam, ngoài ra không phải chi trả bất kỳ khoản chi phí nào khác. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia chương trình, nếu ứng viên tự ý chấm dứt trước thời hạn khóa học tiếng Nhật tại Việt Nam mà không có lý do chính đáng sẽ phải có trách nhiệm hoàn trả Hiệp hội chăm sóc y tế Osaka toàn bộ kinh phí mà Hiệp hội đã chi cho ứng viên từ khi tham gia chương trình.

Để tìm hiểu và đăng ký tham gia, ứng viên truy cập website của Trung tâm Lao động ngoài nước (địa chỉ www.colab.gov.vn), tại mục “Đăng ký đi làm việc ở nước ngoài” chọn nội dung “Đăng ký chương trình hộ lý Nhật Bản” để khai báo thông tin và đăng ký để được tư vấn; hoặc liên hệ với Trung tâm Lao động ngoài nước (số 1, Trịnh Hoài Đức, quận Đống Đa, Hà Nội) theo số điện thoại 024.73030199 (số máy lẻ 118) để được tư vấn và hỗ trợ. Ứng viên có hồ sơ đăng ký dự tuyển đủ điều kiện theo quy định của chương trình sẽ được tham dự buổi phỏng vấn để tuyển chọn do Trung tâm Lao động ngoài nước phối hợp với Hiệp hội chăm sóc Y tế Osaka tổ chức tại Hà Nội, dự kiến trong tháng 12-2022 và tháng 1-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển chọn 40 thực tập sinh hộ lý đi Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.