Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023

Ngân Hà 14/12/2023 - 15:49

Chiều 14-12, mặc dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng các cô gái của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam - Sport Center 1 không thể có chiến thắng và dừng bước tại Giải bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ (CLB) thế giới 2023.

14-tuyen-bong-chuyen-vn.jpeg
Thi đấu nỗ lực nhưng đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không thể vượt qua đội bóng Brazil.

Theo đó, ở trận đấu thứ 2, CLB Sport Center 1 đối đầu với đội bóng Dentil Praia Clube (Brazil). Và không thể có bất ngờ nào khi các học trò của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt đã để thua 0-3 (10-25, 22-25, 25-27) trước đội bóng số 1 Nam Mỹ.

So với đối thủ trong trận mở màn, đội bóng Nam Mỹ được đánh giá dễ thở hơn cho các tuyển thủ nữ Việt Nam. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã có những sự thay đổi lớn trong trận đấu cuối cùng này. Các kép phụ như Phương Thùy, Thanh Liên, Kim Thoa hay Lý Luyến có cơ hội vào sân ngay từ đầu. Đáng chú ý, Tú Linh và Kiều Trinh đã trở lại đội hình xuất phát.

Mặc dù vậy, Sport Center I có khởi đầu chậm hơn so với đối thủ. Sự lo lắng được thể hiện rõ qua từng đường bóng của các tuyển thủ Việt Nam có mặt trên sân. Set 1 kết thúc chóng vánh với tỷ số 25-10 cho Dentil Praia.

Sang set 2, đội hình chính của Việt Nam được tung vào sân. Tú Linh lúc này bắt đầu tìm thấy nhịp độ chơi bóng vốn có. Chủ công này mang về những điểm số quan trọng cho Sport Center I, tạo ra thế rượt đuổi kịch tính. Bên kia chiến tuyến, đối chuyền Tainara Santos cũng không hề kém cạnh. Tay đập 23 tuổi thị phạm những cú đập bóng có tốc độ lên tới 80-90km/h.

Bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều sau những chỉ đạo chiến thuật của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt. Ông muốn các cầu thủ thi đấu thoải mái và tự tin hơn trong từng đường bóng. Thiếu một chút may mắn để Việt Nam có được chiến thắng trong set đầu này khi các tay đập của đối thủ tỏa sáng đúng lúc.

Ở set 3, set đấu quyết định. Sport Center I dẫn điểm trong phần lớn thời gian của trận đấu. Có những thời điểm cách biệt được kéo lên thành 5 điểm cho Việt Nam.

Các cô gái vàng của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã tiến rất gần đến set thắng lịch sử khi dẫn 24-22. Tuy nhiên, Tainara Santos từ chối mọi nỗ lực của Kiều Trinh và Tú Linh. Chung cuộc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua 0-3 trước Dentil Praia Clube, dừng bước tại Giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dừng bước tại giải vô địch các câu lạc bộ thế giới 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.