Thể thao

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân

Ngân Hà 13/12/2023 - 17:13

Ngày 13-12, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã thất bại trước đội VakifBank SK (Thổ Nhĩ Kỳ) tại Giải bóng chuyền vô địch các Câu lạc bộ (CLB) thế giới 2023.

13-bong-chuyen-nu-vn.jpeg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trận đầu tiên tại Giải bóng chuyền vô địch các CLB thế giới 2023.

Trước VakifBank SK - đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ từng vô địch thế giới 4 lần vào các năm 2013, 2017, 2018 và 2021, Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải đấu với tên gọi Sport Center 1 đã không thể làm nên bất ngờ và thua với tỷ số 0-3 (10-25; 15-25; 13-25).

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã chơi sòng phẳng với đối thủ ở những điểm số đầu tiên, cầm hòa VakifBank 5-5 nhờ sự tỏa sáng của Vi Thị Như Quỳnh. Tuy nhiên, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng cho thấy được thế trận khi Ali Frantti, Zehra Gunes, Gabi Guimaraes chơi hay, giúp VakifBank tăng tốc và thắng 25-10 ở set 1.

Sang hiệp 2, hàng chắn của VakifBank vẫn hoạt động hiệu quả, gần như bóp nghẹt hàng tấn công của Sport Center 1. Tuy nhiên, bài tấn công sau vạch 3m của huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt áp dụng tiếp tục cho thấy sự hiệu quả khi Tú Linh và Như Quỳnh liên tục mang về những điểm số lịch sử cho bóng chuyền Việt Nam. Nhưng trước đội bóng đẳng cấp thế giới, các cô gái Việt Nam vẫn chịu thua với tỷ số 15-25.

Set thứ 3 diễn ra với kịch bản không có nhiều thay đổi dù Vakifbank SK đã tung vào sân một số cầu thủ dự bị. Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ khép lại trận đấu với set thắng 25-13 cùng tỷ số chung cuộc 3-0 sau hơn 1 giờ thi đấu.

Thất bại cách biệt ở 2 set cuối là khó tránh, điều quan trọng là các nữ cầu thủ đã cháy hết mình vì màu cờ sắc áo, cống hiến những đường bóng đẹp mắt nhất dành cho người hâm mộ nước nhà. Ngày mai, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp Dentil Praia (Brazil).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thất bại trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận ra quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.