Doanh nghiệp

Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Ninh Bình LPBank vô địch giải quốc gia 2023

Gia Huy 20/11/2023 - 15:49

Ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước ứng viên vô địch Hóa chất Đức Giang, Ninh Bình LPBank giành ngôi vô địch tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia (VĐQG) 2023 ngay trong lần đầu tiên tham dự trận chung kết.

nu-ninh-binh-lpbank-lan-dau-tien-vo-dich-giai-vdqg.jpg

Tính cả mùa giải, Ninh Bình LPBank chỉ để thua 1/8 trận. Thành tích này được giới chuyên môn đánh giá khá cao. Tuy nhiên, trước một Hóa chất Đức Giang thắng như chẻ tre từ đầu mùa bằng đội hình có đến 4 tuyển thủ quốc gia, sở hữu thêm 2 ngoại binh vô cùng xuất sắc là chuyền hai Tichaya Boonlert và chủ công Polina Rahimova, Ninh Bình LPBank không phải không có chút e dè.

Đúng như dự đoán, Hóa chất Đức Giang sớm nắm quyền kiểm soát thế trận để thắng ván đầu tiên trận chung kết với tỷ số 25-23. Tuy nhiên, Bích Tuyền, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy cùng ngoại binh Darin Pinsuwan càng chơi càng hay.

Bích Tuyền tiếp tục thể hiện được tài năng với những pha dứt điểm đầy uy lực và hiệu quả. Nhờ đó, câu lạc bộ (CLB) Ninh Bình LPBank thắng liên tiếp 3 ván còn lại với điểm số lần lượt 25-21, 26-24, 25-17 để thắng ngược 3-1 và lên ngôi vô địch.

Với thành tích này, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Thái Thanh Tùng nhận 500 triệu đồng tiền thưởng từ Ban tổ chức cùng 1 tỷ đồng tiền thưởng từ nhà tài trợ CLB.

phu-cong-le-thanh-thuy-ben-cup-vo-dich.jpg
Phụ công Lê Thanh Thúy bên Cúp vô địch.

Đây chắc chắn là mùa giải khó quên với các cô gái đất cố đô trong lần đầu tiên nâng cao chiếc Cúp VĐQG. Sau khi cùng toàn đội giành ngôi vương tại Giải VĐQG 2023, phụ công Lê Thanh Thúy chia sẻ, đây là chiếc cúp danh dự dành cho cả đội; đồng thời gửi lời cảm ơn đến các đồng đội, HLV, nhà tài trợ và người hâm mộ đã luôn ủng hộ và tin tưởng vào cô và đội bóng.

Cũng với kết quả trên, Ninh Bình LPBank sẽ giành quyền đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch CLB châu Á 2024. Đây cũng là giải đấu mà Việt Nam đang là đương kim vô địch (Sport Center 1).

ninh-binh-lpbank-se-gianh-quyen-dai-dien-viet-nam-tham-du-giai-vo-dich-c....jpg
Ninh Bình LPBank sẽ giành quyền đại diện Việt Nam tham dự Giải vô địch CLB châu Á 2024.

Cũng góp mặt ở vòng chung kết nhưng không may mắn như đội nữ, đương kim vô địch nam Ninh Bình LPBank dừng chân ở tứ kết sau thất bại trước Hà Tĩnh. Mặc dù là đội chơi lấn lướt trong hầu hết thời gian của trận đấu, tuy nhiên CLB đã để thua trong những thời điểm mang tính quyết định và phải nhường quyền vào bán kết Giải bóng chuyền VĐQG 2023 cho đội bóng miền Trung.

CLB nam và nữ Ninh Bình LPBank là hai đội bóng mạnh được Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ. Việc LPBank tài trợ cho bóng chuyền không chỉ góp phần quảng bá và nâng cao uy tín thương hiệu ngân hàng đến với mọi người dân trong cả nước mà còn góp phần nâng tầm cho bóng chuyền chuyên nghiệp tại Ninh Bình nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung.

Mới đây nhất, LPBank ký kết hợp tác toàn diện với Học viện Bóng đá và CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Thông qua tài trợ, LPBank mong muốn đóng góp vào công tác đào tạo thế hệ trẻ tài năng tham gia các giải đấu cũng như tạo lớp cầu thủ kế cận bổ sung cho CLB tham gia thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp và có cơ hội thi đấu ở các cấp độ đội tuyển quốc gia Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Câu lạc bộ Bóng chuyền nữ Ninh Bình LPBank vô địch giải quốc gia 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.