Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tưng bừng Lễ hội Đường phố Buôn Ma Thuột 2023

Nhật Anh| 10/03/2023 18:48

(HNMO) - Chiều 10-3, Lễ hội Đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới” đã tưng bừng diễn ra, khởi đầu chuỗi sự kiện mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Lễ hội Đường phố diễn ra tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, thủ phủ tỉnh Đắk Lắk.

Lễ hội nhằm giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, tiềm năng, thế mạnh và du lịch của tỉnh; tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách; thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước đến với Đắk Lắk; tôn vinh, quảng bá, nâng tầm thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột trên toàn cầu, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Hoa hậu H’hen Nie, Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, dẫn đầu đoàn diễu hành; 

Nội dung lễ hội dẫn dắt người tham gia khám phá những nét đẹp văn hóa, di sản đặc trưng của vùng đất, con người Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng; tôn vinh giá trị hạt cà phê, người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới”, Lễ hội đường phố là điểm gặp gỡ và thăng hoa của sắc màu, niềm tin, hạnh phúc và trên hết là sự khẳng định những giá trị của Buôn Ma Thuột trong nền văn minh cà phê thế giới. 

Đoàn 450 nghệ nhân và nông dân của 15 huyện, thị xã, thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk tham gia lễ hội.

Thiếu nữ trong trang phục đặc trưng của người dân tộc vùng Tây Nguyên tham gia Lễ hội.

Các nghệ nhân cùng dàn cồng chiêng, đặc trưng cho văn hóa Tây Nguyên, tham gia Lễ hội.

Biểu diễn cồng chiêng trên đường phố Buôn Ma Thuột.

Đoàn diễu hành trong Lễ hội còn có những người nổi tiếng, người mẫu, ca sĩ, diễn viên múa, nghệ sĩ đường phố, sinh viên - học sinh…; đoàn xe diễu hành, xe hoa của các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Đắk Lắk

Thiếu nữ Tây Nguyên tham gia Lễ hội

Đại diện các dân tộc anh em đến từ các miền của Tổ quốc cũng tham dự Lễ hội Đường phố Buôn Ma Thuột năm 2023.

Thiếu nữ dân tộc Thái tham dự Lễ hội Đường phố Buôn ma Thuột 2023.

Các tiết mục diễu hành trong Lễ hội đường phố diễn ra sôi động.

Lễ hội còn có sự tham gia của những đoàn nghệ thuật đến từ tỉnh Jeollabuk (Hàn Quốc), tỉnh Mondulkiri (Campuchia), tỉnh Champasak (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào).

Lễ hội Đường phố diễn ra đúng Ngày kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Buôn Ma Thuột (10/3/1975 - 10/3/2023)

Lễ hội Đường phố Buôn Ma Thuột 2023 còn khiến công chúng mãn nhãn với những tiết mục nghệ thuật giới thiệu các nền văn minh cà phê; diễu hành dàn chiêng đại diện của các dân tộc Ê Đê, Ê Đê Bih, Xơ Đăng, Gia Rai, Mường và người nông dân trồng cà phê...

Quang cảnh Lễ hội Đường phố Buôn Ma Thuột 2023.

Ban tổ chức kỳ vọng lễ hội lần này thật sự là lễ hội của cộng đồng những người yêu cà phê trong nước, quốc tế và nhân dân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và các tỉnh lân cận, góp phần tạo dựng để Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tưng bừng Lễ hội Đường phố Buôn Ma Thuột 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.