Sách

“Tuần sách kết nối - EHON WEEK” Nhật Bản khuyến khích thói quen đọc sách ở trẻ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 11/10/2023 - 17:52

Ngày 11-10, Đại sứ quán Nhật Bản cho biết, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, Quỹ Bắc Cầu dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi sự kiện “Tuần sách kết nối - Ehon week” vào ngày 14-10.

2023_04_19_13_46_59_6-390x510.png
Cuốn Ehon "Nỗi buồn ốc sên".

Chủ đề xuyên suốt tại “Tuần lễ sách kết nối - Ehon week” là các hoạt động về sách, đọc sách dành cho trẻ em. Trong đó, từ ngày 14 đến 22-10, sẽ diễn ra hoạt động trưng bày 100 bộ tranh truyện Ehon gồm bản gốc tiếng Nhật và bản dịch tiếng Việt tại Tòa nhà Đại sứ quán Nhật Bản (Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội).

Ehon là dòng sách chuyên dành cho trẻ em của Nhật Bản. Mỗi trang chỉ gồm một tới hai câu ngắn phù hợp với khả năng ngôn ngữ của trẻ. Nội dung và nhân vật trong sách là những sự vật, hiện tượng gần gũi trong cuộc sống hằng ngày của các bé như ăn, ngủ, chơi đùa, các loài động, thực vật.

Việc triển lãm 100 đầu sách Ehon ở các độ tuổi khác nhau được kỳ vọng giúp người đọc có sự so sánh rõ nét, có thêm góc nhìn về thế giới sách dành cho trẻ em, đồng thời, khuyến khích trẻ em thêm yêu về sách, các bậc phụ huynh có con nhỏ sẽ thêm chú ý về việc chọn lựa và đọc sách cho con haằng ngày.

Cùng với đó, Triển lãm tranh minh họa gốc "Chim sẻ Cosette" và "Nỗi buồn ốc sên" của họa sĩ Nhật Bản Yasumasa Suzuki sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-10, tại Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản (27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

“Nỗi buồn ốc sên” là cuốn Ehon nổi tiếng được nhắc đến trong cuốn sách “Bắc Cầu” của Thượng Hoàng hậu Nhật Bản Michiko. Một câu chuyện về những nỗi buồn được che đậy trong vỏ bọc của mỗi chúng ta. Nỗi buồn được thể hiện bằng những màu sắc rực rỡ trên vỏ của những chú ốc sên qua nét vẽ tài hoa của họa sĩ sẽ giúp người đọc có thêm góc nhìn về “nỗi buồn”.

Trong khi đó, “Chim sẻ Cosette” là cuốn Ehon được vẽ và viết lại bởi một câu chuyện có thực. Cuốn sách tái hiện lại những mất mát, thảm họa xảy ra trong trận đại động đất và những hậu quả mà con người phải gánh chịu. Nhân vật chim sẻ xuất hiện trong truyện là một minh chứng cho những nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, mang lại niềm vui, ánh sáng cho mỗi người.

Ngoài ra, trong ngày 20-10, sẽ diễn ra hội sách kết nối tại khách sạn Du Parc Hà Nội (địa chỉ 84 Trần Nhân Tông, Hoàn Kiếm).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Tuần sách kết nối - EHON WEEK” Nhật Bản khuyến khích thói quen đọc sách ở trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.