Mỗi ngày một chuyện

Tủ sách Kim Đồng

NGƯỜI XÂY DỰNG 24/07/2023 - 07:46

Sáng 16-6, cháu gái ông Hà ở tổ dân phố số 4, phường Phú Lãm (quận Hà Đông) sau buổi đi học nhóm với bạn về nhà, khoe đã tìm ra một địa điểm đọc sách và vui chơi hè thú vị. Thấy cháu vui vẻ, ông Hà tò mò hỏi:

- Địa điểm cháu nói có phải là “Tủ sách Kim Đồng” mới khánh thành ở trụ sở UBND phường?

- Đúng vậy ông ạ. Ở đó, ngoài tủ sách mở cửa miễn phí từ thứ hai đến thứ sáu, cháu còn thấy có những trò chơi thú vị như cờ vua, vẽ tranh nữa - cháu ông Hà đáp.

- Đây là nơi cháu có thể học mà chơi, chơi mà học rất lành mạnh. Lần sau, cháu hãy rủ thêm bạn đến khám phá nhé. Khi đến đọc sách báo và vui chơi, các cháu cần sắp xếp ngăn nắp và giữ gìn sách vở để bất kỳ ai ở trong tổ dân phố, trong phường khi ghé đến đều được đọc nhé - ông Hà dặn cháu.

Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, ông Hà cho biết, việc xây dựng “Tủ sách Kim Đồng” ở phường Phú Lãm trong thời điểm hè là hoạt động thiết thực. Ngoài việc đáp ứng nhu cầu đọc, giải trí, nơi này còn tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn phường. Ông Hà cũng hy vọng mô hình này tiếp tục được nhân rộng, góp phần bồi đắp văn hóa đọc trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tủ sách Kim Đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.