Nông nghiệp

Tuần lễ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn

Bạch Thanh 25/06/2023 - 17:03

Với nhiều loại nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, vật tư nông nghiệp…, phiên chợ thỏa mãn nhu cầu mua sắm nông sản sạch và là điểm hẹn lý tưởng để hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp có cơ hội đưa nông sản sạch về với người dân Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận.

tuan-nong-san-4.jpg
Các đại biểu tham dự Tuần lễ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Ngày 25-6, Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Tuần lễ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp an toàn năm 2023 lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 25 đến 30-6 tại Trung tâm hỗ trợ nông dân, số 33 Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng nhằm tăng cường kết nối chuỗi giá trị trong sản xuất, tiêu thụ hàng nông sản, thực phẩm an toàn giữa hợp tác xã, doanh nghiệp các địa phương với người tiêu dùng tại Hà Nội. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sử dụng sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn.

Sự kiện quy tụ 12 gian hàng với hơn 100 sản phẩm là nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng, vật tư nông nghiệp… bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ. Tham gia Tuần lễ có Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang; Hội nông dân các huyện Ba Vì, Hoài Đức, Thanh Trì, Thanh Oai, Ứng Hòa, Thường Tín (Hà Nội) và nhiều công ty nông nghiệp, các hộ sản xuất - kinh doanh giỏi của Hà Nội.

tuan-nong-san.jpg
Các gian trưng bày, giới thiệu hơn 100 sản phẩm nông nghiệp an toàn.

Bà Kiều Thị Trang, một khách khách hàng chia sẻ, nhiều năm qua, mỗi khi ở 33 Nguyễn Chí Thanh tổ chức bán hàng, giới thiệu nông sản sạch, bà cùng nhiều người dân quanh khu vực đều đến mua sắm. Nông sản đặc sản tươi ngon, giá hợp lý nên nhân dân rất thích. Bà Trang mong thành phố có nhiều phiên chợ như thế này để người tiêu dùng biết tới nông sản sạch của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Lê Thị Thanh Nhàn cho biết, các phiên chợ do Hội tổ chức đã giúp hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các hộ sản xuất - kinh doanh giỏi trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, giới thiệu thành công sản phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng đến người tiêu dùng. Từ đó mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

Với sự tổ chức chu đáo, địa điểm bán, giới thiệu sản phẩm ngay trung tâm thành phố, các phiên chợ của Hội thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.

Ngoài hoạt động giao thương, trong khuôn khổ của chương trình còn có nhiều hoạt động bên lề như: Tư vấn phát triển sản phẩm; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng sản phẩm an toàn...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuần lễ giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.