Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tư vấn du lịch: Chọn trang phục khi đi du lịch mạo hiểm

Mỹ Hạnh| 16/09/2021 17:55

(HNMCT) - Khi tham gia tour du lịch mạo hiểm hoặc dã ngoại, ngoài mang theo đầy đủ các loại đồ dùng cần thiết, bạn cần lưu ý mang theo trang phục với số lượng và màu sắc phù hợp bởi trong nhiều tình huống khẩn cấp, trang phục có màu sắc bắt mắt có thể giúp bạn sống sót. Dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn tham khảo.

Chuẩn bị trang phục 

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch mạo hiểm, bạn cần chuẩn bị đầy đủ trang phục, tránh mang quá nhiều làm ảnh hưởng đến quá trình leo núi, nhưng cũng không nên mang quá ít đề phòng trường hợp bạn bị ngã, bị ngấm nước hoặc thời tiết đột ngột trở lạnh. Bạn cần chuẩn bị trang phục đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu như quần áo phải đúng kích cỡ sao cho thoải mái, gọn gàng; chất liệu phải là loại thoáng khí, nhẹ nhưng vẫn có khả năng giữ nhiệt tốt để thích nghi được với mọi kiểu thời tiết.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Du lịch mạo hiểm đòi hỏi trang phục khác biệt so với du lịch thông thường để giúp bạn bảo vệ bản thân, giữ gìn sức khỏe trong suốt chuyến đi. Hãy cân nhắc giữa nhu cầu thời trang và sức khỏe, tìm cách đáp ứng cả hai nhu cầu này thông qua những bộ trang phục chuyên dụng. Hãy mặc thành nhiều lớp, trong đó, lớp ngoài có thể giúp chống nước, cản gió, lớp trong giúp giữ ấm và thấm mồ hôi. Nếu không mặc theo nguyên tắc này với những trang phục chuyên dụng, bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh. 

Chọn trang phục có màu sắc bắt mắt

Khi đi du lịch, nếu chẳng may bị mắc kẹt đâu đó, việc tìm kiếm bạn không hề đơn giản. Để đội cứu hộ sớm đến giải cứu, hãy mặc trang phục có màu sắc tương phản với khung cảnh xung quanh. Nếu nơi bạn đến là vùng cao nguyên hay những hẻm núi có cấu tạo địa chất là đất đỏ bazan, hãy tránh mặc trang phục màu cam, nâu đất, vàng nhạt...

Nếu định chinh phục những đỉnh núi phủ tuyết, bạn nên tránh trang phục màu trắng, xám, bạc. Nếu trekking trong rừng hay chèo thuyền trên sông, hồ, biển..., hãy thay trang phục màu xanh dương, xanh lá cây, đen, nâu... bằng những màu sắc nổi bật, dễ phát hiện từ xa như các màu neon (da cam, hồng, xanh lá mạ...) hoặc dán thêm lớp phản quang để người khác có thể tìm thấy bạn ngay cả khi trời tối. Hãy nhớ, màu sắc trang phục sẽ giúp bạn có cơ hội sống sót cao hơn và hạn chế những điều đáng tiếc có thể xảy ra trong chuyến du lịch mạo hiểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tư vấn du lịch: Chọn trang phục khi đi du lịch mạo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.