Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ chối PSG, Van Dijk nhận lương cao nhất lịch sử Liverpool

Thương Nguyệt| 12/06/2020 17:15

(HNMO) - Bỏ ngoài tai lời đề nghị hấp dẫn từ PSG, siêu trung vệ người Hà Lan sẽ tiếp tục gắn bó với Liverpool đến hết năm 2025 và vượt mặt đồng đội Salah về mức lương mỗi mùa.

Trung vệ Van Dijk sẽ hưởng đãi ngộ cao nhất lịch sử Liverpool sau khi đặt bút ký hợp đồng mới. Ảnh: 90min

Sau khi chuyển từ Southampton sang Liverpool hồi cuối năm 2017, Van Dijk không cần quá nhiều thời gian để chứng minh giá trị bản thân thông qua bản hợp đồng kỷ lục 75 triệu bảng. Với lối chơi đầy chắc chắn cùng khả năng duy trì phong độ cao, trung vệ sở hữu chiều cao vượt trội 1m93 đã trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình ra quân của Liverpool trên mọi mặt trận.

Tài năng của Van Dijk xoay quanh lối chơi tấn công mạnh mẽ nhưng vẫn phòng thủ hiệu quả của HLV Klopp đã góp phần mang lại những bước chuyển mình cho Liverpool. Nhờ đó, đội bóng vùng Merseyside đã trở thành một thế lực thực sự tại giải quốc nội Ngoại hạng Anh và cả Champions League.

Sau khi cùng Liverpool lên ngôi vô địch đấu trường danh giá nhất châu lục mùa giải 2018-2019, Van Dijk ngay lập tức trở thành mục tiêu săn đón của các đội bóng lớn như PSG hay Real Madrid. Theo The Sun, PSG đã đưa ra mức lương 280.000 bảng nhằm nhận được cái gật đầu của ngôi sao người Hà Lan.

Tuy nhiên, Van Dijk đã từ chối lời đề nghị hấp dẫn này dù đãi ngộ từ PSG cao hơn 100.000 bảng so với mức lương hiện tại ở Liverpool. Nguyên nhân chính khiến trung vệ 28 tuổi lắc đầu là vì “gã nhà giàu” nước Pháp khó có thể đạt được thành tích như của Liverpool tại Champions League. Tính đến thời điểm hiện tại, “The Kop” đã 6 lần bước lên ngôi vương giải đấu này, trong khi PSG chưa thể vô địch dù chỉ 1 lần.

Từ chối PSG, Van Dijk sẽ ký hợp đồng mới với Liverpool ngay sau khi đội chủ sân Anfield đăng quang Ngoại hạng Anh 2019-2020. Đây là viễn cảnh chắc chắn sẽ xảy ra khi đội bóng của HLV Klopp chỉ cần giành được 6 điểm ở 9 vòng đấu còn lại của mùa giải để lên ngôi vô địch lần đầu tiên sau 30 năm.

The Sun cho biết, hợp đồng mới của Van Dijk sẽ có thời hạn đến năm 2025, cùng mức lương 220.000 bảng mỗi tuần, tương đương 57 triệu bảng trong 5 năm tiếp theo. Với việc được tăng thêm 40.000 bảng mỗi tuần, Van Dijk sẽ vượt mặt Salah, hiện nhận lương 200.000 bảng mỗi tuần. Trung vệ thép người Hà Lan đồng thời sẽ trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Liverpool.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ chối PSG, Van Dijk nhận lương cao nhất lịch sử Liverpool

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.