Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truyền tải kết quả hoạt động của Quốc hội đến nhân dân, cử tri nhanh, hiệu quả

Theo Quochoi.vn| 09/10/2022 06:49

Sáng 8-10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đi thị sát booth phát thanh tường thuật của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa hoàn thành việc chỉnh trang tại Phòng họp Diên Hồng, trước thềm kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham quan booth phát thanh tường thuật của Đài Tiếng nói Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thắng/VOV

Tới thị sát, thăm, động viên cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của VOV tác nghiệp tại booth phát thanh tường thuật tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, kỳ họp của Quốc hội là phương thức cơ bản nhất trong tổ chức hoạt động của Quốc hội.

Trong nội quy của kỳ họp Quốc hội cũng như trong vận hành thực tế của kỳ họp, nhiều phiên họp của Quốc hội được phát thanh và truyền hình trực tiếp trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, hiện nay, các cơ quan của Quốc hội, Văn phòng Quốc hội, các ban thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang tích cực, khẩn trương chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ bàn thảo, nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Nội quy của kỳ họp và nhiều vấn đề liên quan, trong đó có việc làm thế nào truyền tải thông tin, kết quả của kỳ họp đến công chúng, nhân dân và cử tri một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, đây là điều mà tất cả đại biểu Quốc hội đều rất là quan tâm. Công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội, kỳ họp của Quốc hội theo hướng ngày càng phải công khai và minh bạch hơn; chuyển tải được kết quả hoạt động của Quốc hội đến nhân dân, cử tri và đồng thời cũng tiếp thu được ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, cử tri gửi gắm đến Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, thông qua các hoạt động phát thanh, truyền hình trực tiếp diễn biến, kết quả của kỳ họp, hoạt động của Quốc hội đến với nhân dân và cử tri để tạo điều kiện cho nhân dân và cử tri cả nước theo dõi, giám sát hoạt động của Quốc hội với tư cách là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất theo quy định của Hiến pháp. Nêu vấn đề này, Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết, ngoài những nội dung “bắt buộc” được phát trực tiếp trên sóng phát thành, truyền hình theo nội quy kỳ họp hiện nay như các phiên khai mạc, bế mạc, một số phiên họp quan trọng thì dự kiến nội quy sửa đổi cũng như trong thực tế Quốc hội các khóa trước, đặc biệt là từ đầu khóa XV đến nay thì có những nội dung xin phép Quốc hội cho phép một số phiên thảo luận về các dự án luật đáng chú ý, được dư luận, nhân dân, cử tri quan tâm cũng được phát trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Chia sẻ những vất vả với các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí nói chung, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, sẵn sàng tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp tại Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, việc VOV hoàn thiện chỉnh trang booth phát thanh tường thuật tại Phòng họp Diên Hồng, tầng 5 Nhà Quốc hội sẽ tạo thuận lợi hơn cho các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của VOV tác nghiệp, góp phần mang lại hiệu quả tốt hơn trong công tác thông tin - truyền thông về hoạt động của Quốc hội

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truyền tải kết quả hoạt động của Quốc hội đến nhân dân, cử tri nhanh, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.