Theo dõi Báo Hànộimới trên

Truy nã đối tượng ép người dân nộp tiền “bảo kê” tại một khu chung cư

Chu Dũng| 03/03/2023 07:23

(HNMO) - Ngày 3-3, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định truy nã Phan Minh Tiến (sinh năm 1998; ở thôn Phú Xuyên 4, xã Phú Châu, huyện Ba Vì) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra, khoảng tháng 6-2022, anh L (sinh năm 1989; ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) có vận chuyển vật liệu để sửa chữa, cải tạo căn hộ tại một khu chung cư trên địa bàn quận Nam Từ Liêm. Khi thấy anh L, nhóm đối tượng, trong đó có Phan Minh Tiến, đã ngăn cản không cho anh L vào làm việc, đe dọa gây thương tích và đập phá tài sản của anh L.

Các đối tượng ép buộc anh L phải nộp tiền “bảo kê” thì mới được vào trong khu chung cư để làm việc. Lo sợ bị các đối tượng đe dọa ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc, anh L đã đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 17-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản, khởi tố bị can đối với Phan Minh Tiến. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, không có mặt tại địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Truy nã đối tượng ép người dân nộp tiền “bảo kê” tại một khu chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.