Giáo dục

Trường tư thục ở Hà Nội tuyển sinh từ 1-6, công lập từ 1-7

Thống Nhất 10/04/2024 - 09:39

Từ ngày 1-6, các trường tư thục trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trẻ mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6. Cha mẹ học sinh lưu ý mốc thời gian này khi có nguyện vọng cho con vào trường tư thục.

Năm học 2024-2025, các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông tư thục được tuyển sinh ngay sau khi kết thúc năm học, cụ thể là bắt đầu từ ngày 1-6 đến ngày 12-7.

tuyen-sinh-lop-1-2023-th-van-yen.jpg
Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tư thục ở Hà Nội tuyển sinh từ ngày 1-6. Ảnh: Thống Nhất

Trường hợp các trường thực hiện tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực, cần chủ động lựa chọn, quyết định nhằm bảo đảm hoàn thành chậm chất vào ngày 29-6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, nếu áp dụng hình thức tuyển sinh trực tuyến, cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh có thể đối chiếu hồ sơ tuyển sinh tại trường đăng ký tuyển sinh từ khi nhận được thông báo đăng ký tuyển sinh trực tuyến thành công đến 17h ngày 18-7.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng quy định rõ, chỉ những trường tư thục mới được phép tuyển sinh sớm. Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông công lập trên địa bàn thành phố thực hiện thống nhất lịch tuyển sinh từ ngày 1-7.

Để chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở hoàn thành việc cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ học sinh trước ngày 31-5-2024. Mã tuyển sinh là mã học sinh kèm mật khẩu trên cơ sở dữ liệu ngành. Cha mẹ học sinh sử dụng mã học sinh để làm thủ tục đăng ký tuyển sinh cho con.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường tư thục ở Hà Nội tuyển sinh từ 1-6, công lập từ 1-7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.