Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường tiểu học lập quỹ 6 tỷ đồng hỗ trợ giáo viên, học sinh mùa dịch

Việt Anh| 23/03/2020 10:32

Ông Nguyễn Trường Giang, đại diện truyền thông Trường Tiểu học Vietschool cho biết, Vietschool và Tập đoàn Bách Việt đã quyết định lập quỹ 6 tỷ đồng để hỗ trợ học sinh, phụ huynh và cán bộ, nhân viên trong khoảng thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Giáo viên Trường Tiểu học Vietschool dạy học trực tuyến trong thời gian học sinh nghỉ học phòng dịch Covid-19.

Đối với cán bộ, nhân viên, Vietschool vẫn chi trả đầy đủ 100% tiền lương của giáo viên trong 3 tháng nghỉ dịch và động viên các thầy, cô tiếp tục giảng dạy học trò qua các lớp học trực tuyến.

Với phụ huynh có con học tập tại trường, nhà trường cam kết không thu phí ôn tập trực tuyến đến hết tháng 4-2020. Chương trình giảng dạy trực tuyến hoàn toàn miễn phí là hoạt động nằm trong quỹ hỗ trợ của nhà trường với tổng chi phí gần 6 tỷ đồng. Đồng thời, nhà trường cũng hỗ trợ giảm học phí đối với các phụ huynh có con nhập học trong năm học 2020-2021. Tổng chi phí hỗ trợ lên tới 4 tỷ đồng.

“Hiện tại, chúng tôi đã có những giải pháp để ứng phó với dịch Covid-19. Ví dụ, triển khai dạy học online cho học sinh ôn tập ở nhà; tiến tới đổi mới phương pháp tuyển sinh bằng việc thử nghiệm hình thức thi thử trực tuyến, dự kiến áp dụng cho năm học sau. Thời gian qua, nhà trường liên tục tổ chức các kỳ thi thử trực tuyến để đánh giá năng lực học sinh, tiến đến đổi mới hình thức tuyển sinh cho năm học 2020-2021. Mặc dù là kỳ thi thử, nhưng quy trình thực hiện vẫn rất bài bản, dưới sự đánh giá của Ban Đào tạo và sự giám sát của Ban Giám hiệu nhà trường. Kỳ thi thử dưới hình thức phỏng vấn 1-1 được đánh giá là giải pháp linh hoạt, đem đến sự an tâm cho phụ huynh học sinh trong mùa dịch bệnh”, ông Nguyễn Trường Giang cho hay.

Hiện nay, Trường Tiểu học Vietschool vẫn liên tục triển khai giảng dạy trực tuyến hằng ngày giúp học sinh ôn tập tại nhà. Các bài giảng được thầy, cô thiết kế sinh động, hấp dẫn, lồng ghép các trò chơi để tạo cảm hứng học tập cho học sinh. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường tiểu học lập quỹ 6 tỷ đồng hỗ trợ giáo viên, học sinh mùa dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.