Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trương Nghệ Mưu bị phạt 1 triệu USD vì có nhiều con

Vân An| 10/01/2014 14:25

(HNMO) - Nhà làm phim nổi tiếng Trung Quốc từng được đề cử Oscar Trương Nghệ Mưu đã bị phạt 7,48 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,2 triệu USD) vì vi phạm chính sách một con của Trung Quốc.


Theo hãng tin CNN, ngày 9/1, một lá thư đã được phòng kế hoạch hóa gia đình của quận Binhu, thành phố Wuxi, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, gửi tới ông Trương, yêu cầu ông trả tiền phạt vì có quá 2 con so với quy định.

Bức thư đã được đăng trên tài khoản chính thức của quận này trên mạng Sina Weibo, dịch vụ tiểu blog giống Twitter của Trung Quốc.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu



Khoản tiền phạt này được đưa ra sau khi ông Trương xin lỗi trong một bức thư ngỏ về việc ông có nhiều con quá quy định hồi tháng trước. Ông và vợ ông thừa nhận đã có hai con trai và một con gái.

Các quan chức địa phương ở tỉnh Giang Tô tính tiền phạt dựa trên tổng hợp thu nhập hàng năm của vợ chồng ông. 9 đội điều tra đã được cử "thu thập chứng cứ" từ tháng 11/2013.

Vợ chồng ông sẽ phải trả tiền phạt trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thư thông báo.

Vụ việc của ông Trương được đưa ra sau khi Trung Quốc thông qua quy định mới nới lỏng chính sách một con trong tháng 12/2013. Theo đó, các cặp vợ chồng được phép có hai con nếu một trong hai bố mẹ là con một. Trước đây, một cặp vợ chồng chỉ được phép sinh con thứ hai nếu cả hai người đều là con một.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trương Nghệ Mưu bị phạt 1 triệu USD vì có nhiều con

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.