Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường hợp tử vong ở tỉnh Hà Nam là do xơ gan giai đoạn cuối

Thu Trang| 04/05/2020 22:45

(HNMO) - Trước thông tin bệnh nhân nam (64 tuổi, quê ở Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) tử vong, ngày 4-5, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp với các chuyên gia đầu ngành và xác định trường hợp tử vong này không phải do Covid-19.

Trước đó, bệnh nhân này tử vong tại tỉnh Hà Nam vào rạng sáng 1-5. Bệnh nhân này đã được điều trị tại Khoa Tiêu hóa (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam) từ ngày 20-3 với các bệnh xơ gan giai đoạn cuối, suy kiệt, bệnh gút nặng, cứng khớp, teo cơ. Ngày 7-4, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2, được chuyển tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để điều trị Covid-19. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân đã 4 lần xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 vào các ngày 10-4, 12-4, 15-4 và 17-4. Bệnh nhân cũng đã được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương xác định khỏi bệnh, không còn bị nhiễm vi rút SARS-CoV-2, tình trạng các bệnh lý khác ổn định. Từ ngày 17-4, bệnh nhân được chuyển xuống tuyến dưới để tiếp tục điều trị bệnh xơ gan.

Do tình trạng xơ gan giai đoạn cuối rất nặng, trước khi tử vong bệnh nhân có biểu hiện hôn mê do suy giảm chức năng gan trầm trọng và rối loạn điện giải. Bệnh nhân tử vong với chẩn đoán do xơ gan giai đoạn cuối. Khi bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam đã tiến hành làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho kết quả âm tính. Mặt khác, bệnh nhân không có bất cứ triệu chứng nào của tổn thương phổi do Covid-19 gây ra.

Cũng theo Bộ Y tế, cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 271 trường hợp mắc Covid-19, nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp tử vong ở tỉnh Hà Nam là do xơ gan giai đoạn cuối

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.