Hà Nội kết nối

Vụ học sinh nhập viện sau ăn sáng ở Khánh Hòa: Một trường hợp tử vong

Theo TTXVN 05/04/2024 - 15:50

Chiều 5-4, UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, ra thông cáo báo chí về việc một học sinh tử vong và hàng chục học sinh khác phải nhập viện sau khi ăn sáng cùng trên địa bàn thành phố.

Chú thích ảnh
Các đơn vị ngành Y tế điều tra nguyên nhân hàng loạt học sinh nhập viện sau khi ăn sáng tại Khánh Hòa sáng 5-4. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, khoảng 6h55, ngày 5-4, tại trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, có 1 học sinh lớp 5/4, sau khi tự ăn sáng xong vào trường thì mệt, ngất xỉu. Nhà trường đã nhanh chóng sơ cứu cho học sinh này và gọi Trung tâm Cấp cứu 115. Khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu, học sinh đã tử vong do ngừng tuần hoàn hô hấp ngoại viện, chưa rõ nguyên nhân.

Cũng trong sáng 5-4, từ 7h đến 7h30, tại Trường Tiểu học Vĩnh Trường nói trên, các giáo viên phát hiện một số học sinh có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên đã nhanh chóng tổ chức sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, 3 em vào Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang.

Khoảng 9, tại Trường Trung học Cơ sở Trần Hưng Đạo (phường Vĩnh Trường), các giáo viên cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự. Nhà trường đã nhanh chóng chuyển 3 em vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 5 em đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, 1 em đến vào Phòng khám đa khoa Phúc Sinh.

Đến 12h cùng ngày, theo báo cáo từ các bệnh viện, tình hình sức khỏe các em đều ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tích cực.

Cũng theo thông cáo báo chí của UBND thành phố Nha Trang, qua nắm bắt thông tin ban đầu, các em học sinh trên đã ăn sáng với nhiều món khác nhau tại các hàng quán và người bán hàng rong bên ngoài các trường học.

Ngay khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND thành phố Nha Trang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc và đến nhà học sinh tử vong để chia buồn, hỗ trợ gia đình lo hậu sự. Hiện nay, UBND thành phố Nha Trang đang chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương phối hợp với các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, Công an thành phố Nha Trang và chính quyền địa phương điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Về sự việc trên, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã ra văn bản 3601/UBND- VGKX về việc xử lý thông tin mạng, trong đó yêu cầu các đơn vị có liên quan, phối hợp điều tra, thông tin, xác minh nguyên nhân tử vong của em học sinh lớp 5 để giải quyết theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh nhập viện sau ăn sáng ở Khánh Hòa: Một trường hợp tử vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.