Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại Bệnh viện K đã có kết quả âm tính

Thu Trang| 23/02/2021 18:09

(HNMO) - Chiều 23-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thông báo, trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trường hợp này là T.T.Th, nữ, 58 tuổi; ở thôn Đông Hải, xã Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Người này làm ruộng và thường xuyên chăm chồng điều trị ung thư phổi tại Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều từ tháng 10-2020 và lần lên viện gần đây nhất là vào ngày 18-2-2021.

Người phụ nữ này lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 22-2 và kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 ngày 23-2 (do Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều thực hiện).

Theo kết quả điều tra sơ bộ, ngày 18-2, người phụ nữ này cùng chồng từ tỉnh Hà Nam lên điều trị ung thư phổi. Ngày 20-2, người chồng có biểu hiện sốt, chuyển phòng cách ly tại Khoa Nội I. Đến ngày 22-2, chị Th và chồng được lấy mẫu sàng lọc tại Bệnh viện K Tân Triều và có kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. Sau đó, mẫu xét nghiệm đã được chuyển tới Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để khẳng định.

Ngay khi nhận được thông tin, CDC Hà Nội đã cử một đội đáp ứng nhanh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì, Bệnh viện K tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết trường hợp nghi mắc. Cùng với đó, tạm thời phong tỏa Khoa Nội I và tòa nhà khu B để điều tra dịch tễ, đồng thời chuyển mẫu bệnh phẩm của chị Th về CDC làm xét nghiệm khẳng định. Chiều 23-2, mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 tại Bệnh viện K đã có kết quả âm tính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.