Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung vệ Barcelona thông báo giải nghệ

Thương Nguyệt| 04/11/2022 13:55

(HNMO) - Trận gặp Almeria cuối tuần này sẽ là lần cuối cùng Gerard Pique ra sân trong màu áo Barcelona trước khi chính thức treo giày.

Trung vệ Gerard Pique chia tay sân cỏ ở tuổi 35. Ảnh: Getty Images

Theo Daily Mail, Barcelona đón tiếp Almeria tại vòng 13 La Liga mùa giải 2022-2023 vào ngày 6-11 sắp tới. Đây sẽ là trận đấu cuối cùng của Pique cho đội chủ sân Nou Camp trước khi chính thức giã từ sự nghiệp "quần đùi áo số".

Trong thông báo hôm 3-11 (giờ địa phương), Pique cho biết, bóng đá, Barcelona và người hâm mộ đã mang lại cho anh mọi thứ. Khi đã đạt được giấc mơ từ nhỏ, trung vệ 35 tuổi quyết định đã đến lúc kết thúc hành trình.

Tuyên bố của Pique được đánh giá là bất ngờ và gây sốc đối với người hâm mộ bóng đá. Trung vệ kỳ cựu quyết định giải nghệ ngay giữa mùa giải và không lâu trước khi World Cup 2022 khởi tranh tại Qatar.

Theo Marca, động thái của Pique là có thể lý giải. Trung vệ này không còn được ra sân thường xuyên do chỉ là lựa chọn thứ năm trong hệ thống phòng ngự của Barcelona. Trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội, Pique cũng không có màn thể hiện tốt nhất.

Phong độ sa sút cùng những sai lầm đáng trách khiến Pique vấp phải sự phản đối dữ dội từ chính người hâm mộ. Điển hình như ở trận gặp Inter Milan tại Champions League, trung vệ này mắc lỗi vị trí khiến thủ môn Stegen phải vào lưới nhặt bóng.

Khi không còn là ưu tiên của hàng phòng ngự, Barcelona cũng không có ý định giữ chân Pique. Khoản nợ 608 triệu euro tính đến tháng 6 khiến "gã khổng lồ" xứ Catalan gấp rút tìm cách thanh lý những ngôi sao lớn tuổi nhằm giảm gánh nặng quỹ lương.

Pique bắt đầu khoác áo Barcelona từ mùa giải 2008-2009. Ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, trung vệ người Tây Ban Nha cùng Carlos Puyol và Javier Mascherano tạo thành bộ ba "lá chắn thép" lừng danh châu Âu và các giải quốc nội.

Sau 14 năm cống hiến tận tụy cho Barcelona, Pique chơi 615 trận và ghi được 52 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, trung vệ kỳ cựu sở hữu bộ sưu tập đáng mơ ước, gồm 8 danh hiệu La Liga, 7 Copa del Rey, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 FIFA Club World Cup và đỉnh cao là 3 ngôi vô địch Champions League.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Pique ra sân 102 lần và là chủ nhân của 5 bàn thắng giai đoạn 2009-2018. Ngoài ngôi vô địch U19 châu Âu năm 2006, thành tích nổi bật nhất của anh cùng Tây Ban Nha là ngôi vương World Cup 2010 và Euro 2012.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung vệ Barcelona thông báo giải nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.