Thế giới

Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu cam về giá rét

Thương Nguyệt 16/12/2023 - 08:18

Tối 15-12 (giờ địa phương), Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc (NMC) đã gia hạn cảnh báo màu cam về giá rét. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo ba cấp, dự báo nhiệt độ giảm tại nhiều vùng trên toàn quốc.

Dẫn thông báo của NMC, Tân Hoa xã cho biết, nhiệt độ sẽ giảm từ 6 đến 10 độ C ở hầu hết các vùng của Trung Quốc từ 20h tối 15-12 đến 8h sáng 17-12. Một số khu vực tại các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh, Chiết Giang và Quảng Tây có thể ghi nhận nhiệt độ giảm sâu từ 16 đến 20 độ C.

NMC kêu gọi chính quyền các địa phương đề phòng thời tiết lạnh giá, khuyến cáo người dân giữ ấm, thực hiện những biện pháp cần thiết để bảo vệ cây trồng và thủy sản.

trngquoc.png
Trung Quốc cảnh báo cao nhất về giá rét trên toàn quốc. Ảnh: Reuters

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết ba cấp, được mã hóa màu cho các đợt lạnh, với màu cam tượng trưng cho thời tiết khắc nghiệt nhất, tiếp theo là màu vàng và xanh lam.

Theo Reuters, nhiệt độ dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống dưới âm 40 độ C ở các khu vực thuộc tỉnh Hắc Long Giang ở phía Đông Bắc, Tân Cương ở phía Tây Bắc, cùng Nội Mông và các tỉnh Cam Túc, Thanh Hải. Thành phố Yichun ở tỉnh Hắc Long Giang có thể ghi nhận ​​mức nhiệt độ thấp kỷ lục âm 47,9 độ C vào đầu tuần tới.

Ở ngoại ô Bắc Kinh, các nhà chức trách đang điều tra vụ tai nạn đường sắt liên quan một đoàn tàu mất phanh khi đang xuống dốc, dẫn đến va chạm với một đoàn tàu khác đang dừng phía trước. Sau vụ tai nạn, 515 người đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc gia hạn cảnh báo màu cam về giá rét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.