Chuyện đó đây

Trung Quốc: Giá rét bao trùm, nhiều đường cao tốc phải đóng cửa

Kim Phượng 15/12/2023 - 18:28

Theo Reuters, ngày 15-12, một đợt lạnh kéo dài với nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới mức đóng băng tại Trung Quốc khiến chính quyền phải hạn chế lưu lượng giao thông trên đường cao tốc ở một số tỉnh sau khi xảy ra các vụ va chạm giao thông.

tuyet-roi.jpg
Một công nhân xúc tuyết phía trước trung tâm mua sắm khi tuyết rơi dày ở Bắc Kinh ngày 14-12. Ảnh: Reuters

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc, đợt lạnh bắt đầu từ đầu tuần này đang di chuyển khắp đất nước và dự kiến ​​sẽ kéo nhiệt độ xuống thấp hơn nữa vào cuối tuần, dù lượng mưa và tuyết sẽ giảm.

Thành phố Yichun ở tỉnh Hắc Long Giang có thể ghi nhận ​​nhiệt độ thấp kỷ lục âm 47,9 độ C vào đầu tuần tới, phá vỡ kỷ lục hồi tháng 1-1980.

Tại tỉnh Hà Nam, tuyết rơi và đường đóng băng cùng với sương mù dày đặc đã gây ra nhiều vụ tai nạn trên một số đường cao tốc. Cơ quan giao thông ở khu vực Ninh Hạ cho biết, một số đường cao tốc ở đây đã trở nên mất an toàn. Vùng lân cận Cam Túc cũng chứng kiến ​​một số đường cao tốc bị đóng cửa và các chuyến tàu tạm dừng hoạt động.

Phà và một số tuyến xe buýt cũng tạm dừng hoạt động vào sáng sớm hôm nay tại Thượng Hải khi đợt lạnh đầu tiên trong năm này được dự báo sẽ kéo nhiệt độ xuống mức âm 6 độ C vào cuối tuần.

Ở phía Tây Nam, nhiều đoạn đường cao tốc ở các thành phố Tây Tạng như Shigatse và Nyingchi đã tạm phong toả do tuyết rơi mạnh kể từ ngày 11-12, ảnh hưởng đến giao thông. Chính quyền địa phương đã huy động 2.400 nhân viên, hơn 3.300 tấn chất làm tan tuyết và hơn 23.000m3 vật liệu chống trượt để thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Thành phố Bắc Kinh và các tỉnh Giang Tây, Sơn Tây cũng đã thực hiện các biện pháp để đảm bảo thu hoạch rau quả khỏi thiệt hại do băng giá.

Trung Quốc đã dỡ bỏ cảnh báo bão tuyết trước ngày 15-12 nhưng cho biết, dự báo sẽ có tuyết rơi dày đặc ở một số khu vực thuộc tỉnh Liêu Ninh, Cát Lâm, Sơn Đông.

Tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, chính quyền đã triển khai 22.000 công nhân và hơn 3.400 máy móc để dọn sạch 12.800m3 tuyết trong sáng hôm nay.

Tuần tới, không khí lạnh sẽ tiếp tục tràn khắp Trung Quốc, khiến nhiệt độ tại miền Trung và miền Đông ở mức thấp. Hầu hết các vùng ở Trung Quốc sẽ chứng kiến ​​nhiệt độ thấp hơn mức bình thường trong 10 ngày tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc: Giá rét bao trùm, nhiều đường cao tốc phải đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.