Thế giới

Trung Quốc đặt mục tiêu kinh tế "phát triển trong ổn định"

Nam Anh 16/12/2023 - 06:40

Ngày 15-12, Reuters đưa tin, trong khuôn khổ hội nghị phân tích và nghiên cứu công tác kinh tế năm 2024, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xác định nhiệm vụ công tác kinh tế năm 2024, nhấn mạnh "năm tới phải kiên trì phát triển trong ổn định, dựa vào phát triển để ổn định".

china.jpg
Nhiều ngành sản xuất của Trung Quốc đang tiến dần đến vị thế dẫn đầu thế giới.

Cụ thể, hội nghị nêu một loạt yêu cầu bao gồm kiên trì nhịp điệu tổng thể phát triển trong ổn định, tăng cường tính thống nhất của định hướng chính sách vĩ mô, hình thành vòng tuần hoàn tốt thúc đẩy lẫn nhau giữa tiêu dùng và đầu tư... Chính sách tài khóa tích cực cần được tăng cường một cách phù hợp, cải thiện về chất lượng cũng như hiệu quả, chính sách tiền tệ thận trọng cần linh hoạt, phù hợp, có mục tiêu và hiệu quả.

Theo thông tin công bố tại hội nghị, Trung Quốc trong năm 2023 có nhiều điểm sáng tiêu dùng, như 10 tháng chứng kiến tổng mức bán lẻ hàng tiêu dùng tăng 6,9% so với cùng kỳ năm ngoái; tỷ lệ đóng góp của chi tiêu tiêu dùng cuối cùng vào tăng trưởng kinh tế trong 3 quý đầu năm đạt 83,2%. Tiêu dùng cũng được xác định tiếp tục là động lực chính cho tăng trưởng kinh tế.

Đánh giá về các nội dung được nêu ra tại hội nghị, một số chuyên gia nhấn mạnh đến tầm quan trọng của “phát triển”, “ổn định” là nền tảng của “phát triển” và “phát triển” là kết quả của “ổn định”; cho rằng tín hiệu được đưa ra từ hội nghị cho thấy chính sách kinh tế của Trung Quốc sẽ duy trì sự cân bằng giữa ổn định và phát triển, tăng cường mức độ hỗ trợ sự phát triển của các chủ thể kinh tế, thúc đẩy phát triển kinh tế chất lượng cao..

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đặt mục tiêu kinh tế "phát triển trong ổn định"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.