Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Malaysia - Việt Nam

Ngân Hà| 11/06/2021 17:04

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phân công tổ trọng tài người Nhật Bản bắt chính trận đấu giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu tối nay, 11-6.

Trọng tài Sato Ryuji từng làm nhiệm vụ ở V.League.

Cụ thể, trọng tài chính là ông Sato Ryuji người Nhật Bản, hai trợ lý của ông là Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun, đều là người Nhật Bản. Trọng tài thứ tư là ông Kim Dae-yong, người Hàn Quốc. Giám sát trọng tài là ông Safiri Esmaeil, người Iran.

Ông Sato Ryuji, sinh năm 1977, là một trọng tài dày dạn kinh nghiệm của AFC, từng cầm còi rất nhiều trận đấu quan trọng ở đấu trường châu lục.

Sato Ryuji được công nhận là trọng tài FIFA từ năm 2009. "Vị vua áo đen" 44 tuổi đang làm việc tại giải vô địch quốc gia Nhật Bản J.League.

Ông Sato Ryuji có kinh nghiệm làm nhiệm vụ ở các giải hàng đầu châu lục khi từng cầm còi ở Vòng chung kết Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup hoặc vòng loại World Cup.

Ông Sato Ryuji cũng là người quen của bóng đá Việt Nam. Ông từng được VPF mời làm nhiệm vụ năm 2014, trở thành trọng tài ngoại đầu tiên bắt chính ở giải đấu cao nhất Việt Nam.

Trọng tài Sato Ryuji cũng là gương mặt không quá xa lạ với các đội tuyển quốc gia Việt Nam khi từng làm việc ở trận đấu giữa Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2015 (diễn ra ngày 19-11-2013) hay trận Thái Lan - Việt Nam ở vòng bảng AFF Cup 2012 (diễn ra ngày 30-11-2012). Ngoài ra, ông Sato Ryuji còn bắt chính ở trận Triều Tiên - Việt Nam ở vòng loại giải U19 châu Á diễn ra hồi tháng 11-2011.

Ở trận đấu tối nay, Malaysia được tính là chủ nhà, nhưng do họ chọn trang phục màu vàng - đen nên đội tuyển Việt Nam vẫn được mặc áo đỏ thi đấu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trọng tài Nhật Bản bắt chính trận Malaysia - Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.