(HNMO) – Ngay từ tháng 6-2017, Google đã từng tuyên bố sẽ thiết lập trình duyệt Chrome để tự động chặn các “quảng cáo Internet ồn ào” vào đầu năm 2018.
Theo định nghĩa của Google, các loại quảng cáo phiền toái nói trên bao gồm những loại tự động chơi nhạc, buộc người dùng phải chờ vài giây trước khi nạp trang. Tất cả về cơ bản đều ảnh hưởng tới trải nghiệm web. Kể từ ngày 15-2-2018, toàn bộ các dạng quảng cáo trên sẽ bị chặn đứng trong Chrome.
Tuy nhiên, trái với một số thông tin trước đây về việc các quảng cáo phiền toái sẽ bị chặn từ phiên bản Chrome 64, tuyên bố mới cho thấy mốc thời gian chặn sẽ không gắn với thời điểm phát hành của phiên bản nào của trình duyệt phổ biến bậc nhất thế giới này.
Theo lịch trình dự kiến của Google, Chrome 64 sẽ có mặt vào ngày 23-1-2018, trong khi phiên bản 65 sẽ phát hành vào ngày 6-3-2018. Đáng chú ý, giới chuyên môn cho rằng trong lần này, Google sẽ kích hoạt bộ lọc quảng cáo mới từ xa thay vì sử dụng công cụ phát hành phiên bản cập nhật như thường lệ.
Việc chủ động chặn các quảng cáo lần này của Google cũng nằm trong nỗ lực khuyến khích người dùng hạn chế sử dụng các công cụ chặn toàn bộ quảng cáo, gây ảnh hưởng lớn tới các nguồn thu từ kênh này.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.