Sản phẩm dịch vụ

Cận cảnh Samsung Galaxy Chromebook vừa về Việt Nam

Ngô Khanh 20/09/2023 17:52

Chromebook có nhiều ưu việt so với các giải pháp máy tính truyền thống, đặc biệt là Galaxy Chromebook Go - sản phẩm vừa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam.

580-202309201730451.jpg

Lâu nay, mỗi khi nhắc đến thư viện máy tính tại các trường học hoặc lựa chọn máy tính cho học sinh, người ta thường đề cập nhiều vướng mắc, từ việc triển khai các hệ thống thư viện tin học cồng kềnh cho đến đau đầu với muôn vàn cấu hình máy tính, trong khi chi phí đầu tư không quá dồi dào mà thiết bị lại nhanh chóng trở nên chậm chạp theo thời gian hoặc nhanh chóng hư hỏng khi phải hoạt động cường độ cao hằng ngày. Những rào cản này đã làm giảm hiệu quả của việc sử dụng máy tính trong giáo dục, khiến cho nhiều giáo viên và học sinh không có được trải nghiệm tốt nhất.

Tuy nhiên, với sự ra đời của Chromebook, một dòng máy tính chạy hệ điều hành Chrome OS của Google, những khó khăn trên đã được giải quyết khá triệt để. Khác với các loại máy tính thông thường, Chromebook không cần phải có cấu hình cao hay dung lượng lưu trữ lớn, mà chỉ cần có kết nối internet để truy cập vào các ứng dụng và dịch vụ của Google trên điện toán đám mây.

Điều này có nghĩa là Chromebook có thể hoạt động nhanh chóng và ổn định với chi phí thấp và không bị ảnh hưởng bởi virus hay malware.

Chromebook trong môi trường giáo dục có ưu việt gì?

580-202309201730452.jpg

Chromebook còn có những lợi ích vượt trội khi được thiết kế để tối ưu cho giáo dục, giúp nó trở thành người bạn đồng hành của các học sinh và giới quản lý. Dưới đây là 3 ưu việt của Chromebook khi ứng dụng trong môi trường giáo dục.

Ưu điểm đầu tiên là tính đồng bộ, Chromebook cho phép người dùng đăng nhập bằng tài khoản Google của mình và truy cập vào tất cả các ứng dụng và dịch vụ của Google, như Gmail, Google Drive, Google Photos, Google Docs, Google Classroom và nhiều hơn nữa. Người dùng có thể làm việc trên Chromebook ở bất kỳ đâu và bất kỳ thiết bị nào mà không lo mất dữ liệu hay không tương thích.

Tiếp đến là khả năng quản lý từ xa, theo đó, Chromebook cho phép người quản lý có thể điều khiển và theo dõi các thiết bị từ xa thông qua giao diện web. Người quản lý có thể thiết lập các chính sách bảo mật, cập nhật phần mềm, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa khi thiết bị bị mất hoặc trộm.

Một ưu ái nữa của Chromebook là gói Google Workspace for Education, đây là một gói ứng dụng giáo dục miễn phí của Google cho các trường học, bao gồm các công cụ như Google Meet, Google Chat, Google Forms, Google Slides, Google Jamboard và nhiều hơn nữa. Những ứng dụng này giúp cho việc học tập và giảng dạy trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Với những lợi ích trên, Chromebook đã thay đổi tư duy giáo dục truyền thống bằng cách mang đến một giải pháp máy tính hiện đại, tiện lợi, an toàn, tiết kiệm cho các trường học và học sinh.

Nhiều nâng cấp vượt trội đến từ Galaxy Chromebook Go

Chromebook đã giúp cho việc sử dụng máy tính trong giáo dục trở nên phổ biến và phù hợp hơn bao giờ hết. Nhưng Samsung tiếp tục nâng cấp Chromebook lên một tầm mới khi mang đến nhiều tiện ích công nghệ hơn và sâu sát hơn, thông qua việc triển khai thí điểm Galaxy Chromebook Go tại các hệ thống giáo dục như Vin School hay trường thực nghiệm với sự hỗ trợ của các đối tác Google và AI Education, giải pháp đã minh chứng được giá trị của mình đối với giáo dục phổ thông. Ngoài các ưu việt chung của dòng Chromebook đã nêu, Galaxy Chromebook còn tạo ra sự khác biệt nhờ vào các nâng cấp sau:

580-202309201730454.jpg

Độ bền cao: Galaxy Chromebook Go được thiết kế với khung nhôm chắc chắn và đạt tiêu chuẩn độ bền quân đội MIL-STD-810G. Máy có thể chịu được va đập, rơi, nhiệt độ cao, bụi bẩn, và độ ẩm. Máy cũng có khả năng chống tràn nước lên đến 60ml.

Tích hợp sẵn gói Samsung Care Plus: Đây là một gói bảo hành mở rộng của Samsung cho Galaxy Chromebook Go, bao gồm việc thay thế miễn phí màn hình, pin và bàn phím trong vòng 3 năm. Gói này giúp cho người dùng yên tâm hơn khi sử dụng máy tính của Samsung.

Khả năng kết nối liền mạch với hệ sinh thái di động Galaxy và màn hình tương tác Samsung Flip: Galaxy Chromebook Go có thể kết nối với các thiết bị Samsung khác thông qua ứng dụng SmartThings. Người dùng có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà, chia sẻ dữ liệu, màn hình, sử dụng các tính năng như Quick Share, Music Share và gọi điện/nhắn tin trên thiết bị khác.

Như vậy, Samsung đã mang đến giải pháp toàn diện cho giáo dục phổ thông hơn bao giờ hết với Galaxy Chromebook Go. Đây là một máy tính không chỉ có hiệu năng cao, mà còn có thiết kế đẹp, độ bền cao, và khả năng tương tác tốt với các thiết bị khác. Galaxy Chromebook Go là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn trải nghiệm Chromebook trong giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cận cảnh Samsung Galaxy Chromebook vừa về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.