Công nghệ

Chrome cho phép người dùng “copy - paste” hình ảnh từ video

Hoàng Linh 01/09/2023 - 17:29

Ngày 1-9, bản cập nhật mới của trình duyệt phổ biến Google Chrome đã cho phép người dùng trích xuất hình ảnh tĩnh nhanh chóng từ các đoạn phim mà họ xem trên mạng internet.

hnmo_chrome_02.jpg
Tuỳ chọn mới có mặt trên tất cả các trình duyệt chia sẻ nền tảng Chromium, từ Google Chrome cho tới Microsoft Edge.

Trước đây, để lấy lại hình ảnh từ một đoạn phim, người dùng phải chụp toàn bộ màn hình, sau đó cắt cúp nhiều thành phần và lưu lại nội dung tĩnh ở chất lượng thường không tốt. Tuy nhiên, điều này giờ đây đã thay đổi trên Chrome mới (cũng như các trình duyệt chia sẻ chung nền tảng này ví dụ như Microsoft Edge).

Để trích xuất ảnh tĩnh từ đoạn video đang xem, người dùng có thể chọn tạm dừng (pause) đúng thời điểm muốn chụp, rồi nhấn chuột phải vào màn hình và chọn tính năng mới “Copy Video Frame” (sao chép khuôn ảnh của đoạn phim).

Tiếp theo, việc đơn giản chỉ là dán (paste) nội dung này vào một ứng dụng biên tập như ý muốn, có thể là Microsoft Word hay Adobe Photoshop… , bởi Chrome chưa cho phép lưu ảnh trực tiếp thành tập tin.

Cũng cần lưu ý, trong thử nghiệm thực tế, tính năng mới còn một số bất cập. Đơn cử, khi chụp lại một ảnh trong đoạn phim YouTube, người dùng phải nhấn chuột phải tới hai lần. Trong lần thứ nhất, trình duyệt sẽ hiển thị trình đơn tuỳ chọn của YouTube, và phải tới cú nhấn chuột thứ hai mới hiện ra tuỳ chọn sao chép nội dung đang hiển thị như mô tả ở trên.

Ngoài ra, một số phần mềm xem phim có bản quyền cũng có thể giới hạn việc sao chép hình ảnh từ các nội dung đang trình chiếu do lo ngại vấn đề bản quyền.

Hiện tại, phiên bản cập nhật với tính năng mới đầy giá trị của Chrome đã có mặt trên cả Windows, Mac, Linux và Chrome OS.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chrome cho phép người dùng “copy - paste” hình ảnh từ video

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.