Thế giới

Triều Tiên quyết định trục xuất binh sĩ Mỹ

Quỳnh Dương 27/09/2023 - 22:01

Ngày 27-9, Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này đã quyết định trục xuất binh sĩ Mỹ Travis King, người được cho là đã thừa nhận xâm nhập trái phép lãnh thổ Triều Tiên hôm 18-7.

screenshot_20230927-205840_chrome.jpg
Binh sĩ Mỹ Travis King.

Theo kết quả điều tra của cơ quan hữu quan Triều Tiên sau khi bắt giữ Travis King, binh sĩ này muốn "tị nạn ở Triều Tiên hoặc một nước thứ ba".

Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc (UNC) do Mỹ đứng đầu xác nhận, binh sĩ Travis King đang phục vụ trong quân đội Mỹ tại Hàn Quốc, đã vượt giới tuyến vào Triều Tiên trong khi cùng các du khách tham quan Khu vực an ninh chung trong Khu phi quân sự (DMZ).

Theo thông tin từ phía Mỹ, Travis King gia nhập quân đội Mỹ từ tháng 1-2021. Trước khi chạy sang Triều Tiên, binh sĩ này vừa bị giam vài tháng trong nhà tù quân đội ở Hàn Quốc và chuẩn bị áp giải ra sân bay về nước để chịu hình thức kỷ luật. Tuy nhiên, sau khi qua cửa an ninh sân bay, King bằng cách nào đó đã quay ngược trở lại và nhập vào một đoàn du khách tham quan Khu vực an ninh chung. Travis King sẽ phải đối mặt với nhiều biện pháp kỷ luật hơn khi trở lại Mỹ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên quyết định trục xuất binh sĩ Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.