Thế giới

Hàn Quốc áp đặt trừng phạt thực thể liên quan hoạt động buôn bán vũ khí của Triều Tiên

Hoàng Linh 21/09/2023 - 19:52

Ngày 21-9, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Seoul đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với 10 cá nhân và 2 thực thể liên quan đến chương trình hạt nhân và buôn bán vũ khí của Triều Tiên với ba quốc gia, trong đó có Nga.

yooon_1.jpeg
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 21-9 (giờ Việt Nam).

Theo thông báo trên, Bộ trưởng Quốc phòng và Tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên nằm trong số những cá nhân phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt mới. Việc trừng phạt hai cá nhân này được phía Hàn Quốc nhấn mạnh nhằm "đáp trả nỗ lực phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên".

Ngoài ra, có bốn cá nhân và hai thực thể liên quan đến buôn bán vũ khí của Triều Tiên với ba quốc gia (trong đó có Nga). Trong số này có công ty Versor S.R.O (của Slovakia) và Giám đốc điều hành Ashot Mkrtychev của công ty này.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, các biện pháp trừng phạt này là để đáp trả việc "các hoạt động bất hợp pháp của Triều Tiên đe dọa cộng đồng toàn cầu, hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên".

Động thái áp đặt các biện pháp trừng phạt được Seoul công bố ngay sau khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, trong đó tuyên bố nếu Nga giúp Triều Tiên tăng cường chương trình vũ khí để đổi lấy sự giúp đỡ cho cuộc chiến ở Ukraine sẽ là một "hành động khiêu khích trực tiếp".

Tuần trước, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm Nga kéo dài một tuần và thảo luận về hợp tác quân sự với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc áp đặt trừng phạt thực thể liên quan hoạt động buôn bán vũ khí của Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.