Thế giới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm nhà máy sản xuất máy bay của Nga

Linh Nguyễn - TTXVN 17/09/2023 - 06:56

Ngày 16-9, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Nga, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đến thăm Nhà máy hàng không Yuri Gagarin ở Komsomolsk-on-Amur. Tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un có Bộ trưởng Ngoại giao Choe Son-hui, Nguyên soái Ri Pyong-chol và Pak Thae-song, quan chức phụ trách công nghệ vũ trụ của Triều Tiên.

kim-un.jpg
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Nhà máy hàng không Yuri Gagarin. Ảnh: KCNA

Chuyến thăm diễn ra sau cuộc gặp giữa ông Kim Jong-un với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Theo Hãng thông tấn TASS (Nga), Nhà máy hàng không Yuri Gagarin là cơ sở sản xuất các máy bay chiến đấu hiện đại của Nga như Su-35 và Su-57. Tại đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên bày tỏ đánh giá cao và ấn tượng với các thành tựu công nghệ hàng không của Nga, đồng thời cho biết trình độ của Nga đã “vượt xa các mối đe dọa tiềm tàng bên ngoài”.

Một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cùng ngày cho thấy, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 “Thiên nga Trắng” của nước này sẽ được trang bị tên lửa hành trình Kh-BD mới, với tầm bắn lên tới hơn 6.500km. Trung tướng Sergei Kobylash, Tư lệnh Lực lượng Không quân Tầm xa trực thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga (VKS) giải thích với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại sân bay Knevichi ở Vladivostok rằng máy bay sẽ có hai băng, mỗi băng mang được 6 tên lửa, "gồm tên lửa Kh-BD có tầm bắn 6.500km”.

Ngoài “Thiên nga Trắng” Tu-160, ông Kim Jong-un còn được giới thiệu máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-95MS và máy bay ném bom tầm xa mang tên lửa Tu-22M3.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Nga ngày 12-9 bằng tàu hỏa trong chuyến thăm Nga lần thứ hai, sau chuyến thăm lần đầu vào năm 2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm nhà máy sản xuất máy bay của Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.