Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam để khắc phục lỗi

Hoàng Linh| 20/06/2023 10:51

(HNMO) - Theo thông tin từ Toyota và Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng crossover đô thị cỡ nhỏ Raize tại Việt Nam cần được triệu hồi để tránh tình huống túi khí và đai an toàn vận hành không chính xác trong va chạm.

Xe Toyota Raize

Theo mô tả, hộp điều khiển túi khí là bộ phận có nhiệm vụ tiếp nhận thông tin từ cảm biến và điều khiển kích hoạt túi khí, bộ căng đai khẩn cấp. Linh kiện này trên các xe trong diện triệu hồi có thể bị đoản mạch bên trong tụ điện, khiến túi khí và bộ căng đai khẩn cấp hoạt động không đúng thiết kế, dẫn tới nguy cơ an toàn đối với người lái và hành khách trong các tình huống va chạm. 

Số xe Raize cần triệu hồi đều được nhập khẩu từ Indonesia, sản xuất trong khoảng từ ngày 15-12-2022 đến ngày 7-1-2023, với số loại (A250LA-GBVVF). 

Toyota khuyến nghị khách hàng vì an toàn của chính mình nên nhanh chóng mang xe Raize tới các trung tâm kĩ thuật trên toàn quốc để thay thế hoàn toàn hộp điều khiển túi khí (miễn phí).  

Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi vào khoảng 1 tiếng mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ ngày 30-6-2023 đến hết ngày 30-6-2026. 

Toyota Việt Nam cũng cho biết, sẽ hỗ trợ các xe Raize nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi theo thông báo của Toyota toàn cầu. Sau khi nhận thông tin từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với Toyota toàn cầu để xác nhận. Nếu có sự đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ tiến hành thay thế linh kiện. 

* Cũng trong đợt triệu hồi này, Jeep (do JVA phân phối tại Việt Nam) thông báo triệu hồi xe Jeep Wrangler sản xuất từ tháng 3-2021 đến tháng 10-2021 do nguy cơ cháy.

Xe Jeep Wrangler

Lý do là chốt bị chế tạo dư thừa trên xe tiếp xúc với bình xăng, gây trầy xước, dẫn tới rò rỉ, có thể bị bắt lửa gây hoả hoạn. Chương trình triệu hồi kéo dài từ ngày 15-6-2023 tới ngày 12-4-2024, trong đó các kĩ thuật viên sẽ loại bỏ chốt nói trên.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Toyota Raize tại Việt Nam để khắc phục lỗi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.