Xe++

Triệu hồi xe Audi Q2, A6 và A7 tại Việt Nam

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 29/08/2023 - 15:47

Ngày 29-8, hãng xe Đức Audi thông báo triệu hồi các dòng sedan A6, A7 và Q2 do lỗi liên quan tới hệ thống nhiên liệu và trụ C.

img_9723.jpg
Audi Q2 tại Triển lãm ô tô Việt Nam.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, các xe triệu hồi liên quan tới cảm biến nhiên liệu gồm A6, A7, sản xuất trong giai đoạn từ ngày 1-1-2020 tới ngày 14-12-2022 tại Đức, do Audi Việt Nam (công ty TNHH Ô tô Á Châu) nhập khẩu và phân phối.

Khi sự cố cảm biến nhiên liệu xảy ra, xe sẽ không thể nhận biết mức nhiên liệu còn lại trong bình, dẫn tới hiển thị sai các số liệu. Nếu nhiên liệu cạn kiệt, xe sẽ mất ga, đột ngột dừng hoạt động, dẫn tới nhiều rủi ro về giao thông.

Để khắc phục, Audi Việt Nam sẽ thay thế cảm biến nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng bằng phiên bản mới với những cải tiến cần thiết. Thời gian thực hiện thao tác khoảng 2 giờ.

Với SUV đô thị Q2 trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 1-1-2017 đến ngày 31-12-2021, do ốp nhựa bên ngoài cột C có thể bị tách ra, rơi khi xe đang di chuyển, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác. Để khắc phục, Audi Việt Nam sẽ kiểm tra, sửa chữa chi tiết này. Thời gian thực hiện vào khoảng 2 giờ.

Việc triệu hồi các xe A6, A7 và Q2 sẽ do hệ thống đại lý Audi tại Việt Nam thực hiện trong thời gian từ nay tới hết ngày 30-9-2026. Đối với các xe được nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi lần này, Audi Việt Nam sẽ hỗ trợ xác minh thông tin với Audi AG (Đức), và khắc phục nếu được chấp thuận.

Audi Việt Nam cũng cho biết, tới nay chưa ghi nhận sự cố nào liên quan tới các lỗi tiềm ẩn nêu trên.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi xe Audi Q2, A6 và A7 tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.