Xe++

Triệu hồi Mercedes-Benz S450 4Matic đời 2019 và 2020 do nguy cơ lọt nước gây chập điện

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 18/07/2023 - 14:04

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hàng trăm xe Mercedes-Benz S450 4Matic ở thị trường trong nước cần triệu hồi để khắc phục lỗi, tránh nguy cơ từ việc nước lọt vào xe có thể gây chập điện.

hnmo_s450_18.jpeg
Mercedes-Benz S450 4Matic có giá gần 5 tỷ đồng tại Việt Nam.

Mercedes-Benz S450 4Matic là phiên bản có doanh số tốt nhất trong nhóm sedan S-Class tại thị trường Việt Nam, chủ yếu nhờ sự cân bằng hài hòa giữa giá thành và các tùy chọn. Tất cả xe triệu hồi lần này đều được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz tại Thái Lan trong khoảng thời gian từ tháng 7-2019 đến tháng 11-2020, phần lớn do Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Nguyên nhân triệu hồi là để khắc phục lỗi về kín nước của vách ngăn phía trước dưới cần gạt mưa nhằm tránh tình trạng chập điện do nước có thể lọt vào bên trong xe.

Theo mô tả, miếng dán ở vách ngăn phía trước cần gạt nước có thể không đáp ứng được các yêu cầu về độ kín và vẫn có thể bị nước xâm nhập vào bên trong xe nếu phải tiếp xúc với một lượng nước lớn.

Điều này xảy ra có thể gây ra sự ăn mòn tại các tiếp điểm điện ở khu vực đó và gây tình trạng đoản mạch hoặc rò rỉ điện; do đó, các chức năng của các hệ thống an toàn chủ động (Pre-Safe) có thể bị ảnh hưởng và làm tăng nguy cơ chấn thương, đồng thời, xe có thể không khởi động được sau khi đỗ.

Được biết, chương trình triệu hồi diễn ra tại các đại lý hoặc trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam, từ nay đến 31-12-2027. Xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thực hiện sửa chữa miễn phí. Việc khắc phục ước tính hoàn thành trong vòng 2 giờ.

Đối với các xe Mercedes-Benz S450 4Matic thuộc diện triệu hồi của tập đoàn trên toàn cầu nhưng được nhập khẩu không chính hãng, nếu được chủ xe yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ Mercedes-Benz AG (Đức) để xác nhận thông tin, và tiến hành sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi đã công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệu hồi Mercedes-Benz S450 4Matic đời 2019 và 2020 do nguy cơ lọt nước gây chập điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.