An ninh trật tự

Triệt phá đường dây mại dâm trên mạng xã hội

Chu Dũng 01/09/2024 - 15:24

Ngày 1-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án môi giới và chứa chấp mại dâm, tạm giữ hình sự 3 đối tượng, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng trước pháp luật.

Ba đối tượng gồm: Trương Văn Tiến (sinh năm 1987 ở thôn Tân Minh, xã Song An, Vũ Thư, tỉnh Thái Bình; hiện đang ở tại Bản Hắc, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa), Đỗ Trọng Quý (sinh năm 1980; ở số 15 ngõ 105 phố Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu giấy, Hà Nội), Lò Văn Bình (sinh năm 1989; ở thôn Tôm, xã Ban Công, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, đầu tháng 8-2024, qua công tác trinh sát, nắm tình hình kết hợp với rà soát trên không gian mạng, Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội và mua bán người, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội phát hiện một đường dây môi giới, mua bán dâm thông qua các website “đen”. Ngoài ra, trinh sát cũng phát hiện hoạt động chứa chấp mại dâm tại một số nhà nghỉ, homestay trên địa bàn thành phố Hà Nội.

anh-chup-man-hinh-2024-09-01-luc-13.18.56.png
Các đối tượng trong đường dây mua bán dâm trên mạng. Ảnh: Chu Dũng

Quá trình điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phát hiện, đứng sau hàng loạt các bộ ảnh khỏa thân của gái bán dâm trên các trang web “đen” là Trương Văn Tiến. Đội Phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội và mua bán người phối hợp với Công an địa bàn kiểm tra hành chính nhà nghỉ MH3, ở phố Thiên Hiền, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) và homestay Star ở ngõ 105 Hồ Tùng Mậu, phường mai Dịch, quận Cầu Giấy (Hà Nội) phát hiện, bắt quả tang hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại 2 cơ sở trên.

Cơ quan chức năng đã làm rõ, vào tháng 6-2024, Tiến truy cập vào các trang web “đen”, liên lạc với ban quản trị để được cấp nhiều tài khoản khác nhau. Sau đó, thông qua các trang web này, đối tượng nhận quảng cáo cho các gái bán dâm bằng cách đăng tải hình ảnh khỏa thân, thông tin cùng số điện thoại liên hệ và nhận tiền từ những đối tượng này theo tháng.

fb232324-63d7-4a35-9ec5-d8cff1d77159.jpeg
Ba đối tượng "tú ông" bị bắt. Ảnh: Chu Dũng

Trung bình, các gái bán dâm sẽ trả cho Tiến từ 3-8 triệu đồng/tháng tùy theo độ “hot”. Nếu gái bán dâm muốn hình ảnh của mình được ra “trang chủ”, tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và nhận nhiều “đơn đặt hàng”, thì sẽ trả khoản tiền cao hơn cho Tiến.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã làm rõ vai trò của Đỗ Trọng Quý - chủ homestay Star và Lò Văn Bình là lễ tân homestay này trong đường dây môi giới, mua bán, chứa chấp mại dâm.

Theo đó, homestay của Quý hoạt động từ năm 2023 đến nay. Tháng 3-2023, Quý thuê Lò Văn Bình làm lễ tân và trả lương với số tiền 7,3 triệu đồng/tháng. Trong thời gian kinh doanh, Quý đã cho gái bán dâm sinh hoạt, ăn ngủ hằng ngày tại homestay và không phải trả tiền phòng, điều kiện là khi có khách, các cô gái này phải dẫn về cơ sở và thu tiền phòng từ những người mua dâm. Quý chỉ đạo cho Bình bố trí phòng khi có “giao dịch”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá đường dây mại dâm trên mạng xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.