Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 chính thức khai mạc

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 26/10/2022 09:57

(HNMO) - Ngày 26-10, Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022) chính thức khai mạc.

VMS 2022 chứng kiến làn sóng điện hóa diễn ra mạnh mẽ.

Vietnam Motor Show là sự kiện thường niên lớn nhất ngành ô tô tại Việt Nam. Năm nay, triển lãm có chủ đề “Vượt qua thách thức” thu hút đáng kể sự quan tâm của công chúng, khi chính thức trở lại sau hai kỳ tạm hoãn vì đại dịch Covid-19, hứa hẹn đem tới nhiều mẫu xe hoàn toàn mới hoặc phiên bản nâng cấp tới người tiêu dùng trong nước. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) Brad Kelly nhấn mạnh, triển lãm đã trở lại với quy mô hoành tráng hơn, xứng đáng là sự kiện chuyên ngành đáng mong đợi nhất trong năm, là nơi người tiêu dùng có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng những mẫu xe nổi bật nhất với công nghệ tiên tiến hàng đầu. 

Chủ tịch VAMA Bradley Kelly phát biểu tại triển lãm.

14 thương hiệu ô tô hiện diện tại triển lãm với hơn 120 mẫu xe trưng bày trên tổng diện tích 40.000m2, gồm: Honda, MG, Mitsubishi Motors, Mercedes-Benz, Volvo, Audi, Volkswagen, Jeep, Lexus, Brabus, Morgan, RAM, Toyota và Subaru. 

Hầu hết trong số này là các hãng ô tô thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà Nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA). Cùng với đó là sự xuất hiện của các tên tuổi trong lĩnh vực dịch vụ, phụ kiện ô tô; các hãng độ, mô tô phân khối lớn, du thuyền...

Nhiều gương mặt mới ở các lĩnh vực xe độ, xe hiếm lần đầu góp mặt tại triển lãm năm nay.

Đáng chú ý, trong VMS năm nay, hội thảo chuyên ngành được tổ chức với sự góp mặt trao đổi của các chuyên gia thảo luận về xu hướng xe điện hóa trên toàn cầu và định hướng phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong tương lai.

VMS 2022 diễn ra từ ngày 26-10 tới ngày 30-10-2022, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thành phố Hồ Chí Minh.

VMS 2022 mở cửa đón khách từ 17h ngày 26-10, giá vé vào cửa là 30.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 chính thức khai mạc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.