Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm giải trí điện tử lớn nhất thế giới E3 năm 2023 chính thức bị hủy

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 31/03/2023 13:31

(HNMO) – Theo thông báo chính thức do Hiệp hội phần mềm giải trí Mỹ (Entertainment Software Association - ESA) đăng tải trên mạng xã hội Twitter, Triển lãm giải trí điện tử lớn nhất thế giới Electronic Entertainment Expo (E3) – bao gồm cả hình thức trực tiếp lẫn trực tuyến - chính thức bị hủy trong năm 2023.

Thông báo chính thức của ESA trên mạng xã hội Twitter về việc hủy bỏ E3 2023.

Theo thông báo, triển lãm E3 vẫn được người dùng trên khắp thế giới yêu thích, nhưng chỉ đơn giản là sự quan tâm chưa đủ để tạo ra một sự kiện quy mô. Nói cách khác, việc các nhà sản xuất trò chơi điện tử, thiết bị giải trí… kém mặn mà là nguyên nhân chính. 

Diễn ra lần đầu vào năm 1995, E3 từ lâu đã được coi là sự kiện triển lãm giải trí điện tử - đặc biệt là trò chơi điện tử - lớn nhất hành tinh. Đây là nơi các ông lớn trong ngành giới thiệu sản phẩm mới nhất, đồng thời là dịp để cộng đồng game thủ từ khắp nơi đến giao lưu. 

Trong giai đoạn vừa qua, triển lãm đã bị hủy vào các năm 2020 và 2022 do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Năm 2021, E3 đã cố gắng tổ chức theo hình thức trực tuyến, nhưng không đem lại sức lan tỏa lớn như kỳ vọng. Việc kỳ năm 2023 tiếp tục bị huỷ khiến tương lai của chuỗi triển lãm trở nên vô cùng bấp bênh. 

Theo ghi nhận, năm 2023, ESA đã phải đối mặt với vô số khó khăn trong việc duy trì E3 khi Microsoft, Nintendo, Sony… và mới đây nhất là Sega, Tencent, Ubisoft đều tuyên bố rút lui. 

Theo giới quan sát, việc E3 bị huỷ bỏ năm nay còn là biểu hiện mới nhất của một thực tế là nhiều nhà sản xuất lớn giờ đây đang chuyển hướng sang các hình thức truyền thông mới, bao gồm cả việc tự tổ chức các hoạt động quảng bá sản phẩm riêng thay vì phụ thuộc vào hội chợ, triển lãm vốn rất tốn kém và thường không đem lại hiệu quả như mong muốn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm giải trí điện tử lớn nhất thế giới E3 năm 2023 chính thức bị hủy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.