Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trau dồi nghiệp vụ ''sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí''

Mai Hoa| 26/05/2023 09:32

(HNMO) - Việc sử dụng smartphone (điện thoại thông minh) để sản xuất sản phẩm báo chí có thể chưa thay thế hoàn toàn cho các thiết bị chuyên nghiệp, nhưng có ưu thế rất lớn nhờ gọn nhẹ và bảo đảm tính thời sự, nhất là trong bối cảnh cần tác nghiệp nhanh chóng như cháy nổ, cấp cứu, tai nạn…

Nhà báo Hoàng Đức Long, Trưởng phòng Thông tin chính trị xã hội, Truyền hình Thông tấn khẳng định như trên khi trao đổi tại lớp tập huấn nghiệp vụ “Sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí cho hội viên nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Hà Nội”, do Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức ngày 26-5.

Nhà báo Hoàng Đức Long trao đổi tại lớp tập huấn.

Với vai trò là giảng viên của lớp học, nhà báo Hoàng Đức Long chia sẻ: Trong xã hội hiện đại, smartphone hầu như đã trở thành vật bất ly thân. Đặc biệt, với các nhà báo, phóng viên, smartphone có thể sử dụng như một máy quay, máy chụp ảnh, máy ghi âm, rã băng, làm đồ họa đơn giản, biến giọng nói thành văn bản và ngược lại. Phát huy ưu thế về sự gọn nhẹ và bảo đảm tính thời sự, smartphone là phương tiện được ưu tiên để sản xuất video clip đưa trực tiếp tại hiện trường trong các trường hợp khẩn cấp. 

Trong khuôn khổ lớp tập huấn, các học viên đã cùng trao đổi, thảo luận dưới sự hướng dẫn của giảng viên để thực hiện làm video clip bằng smartphone, các thủ thuật biến smartphone thành máy quay, cách lấy cỡ cảnh phù hợp, luyện tập các bài tập tình huống…

Học viên cũng được giới thiệu một số phần mềm, ứng dụng (app) trên smartphone, trao đổi, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng các app chuyên dụng phục vụ sản xuất sản phẩm báo chí, áp dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

Chương trình là hoạt động nhiều ý nghĩa, thực hiện kế hoạch hoạt động nghiệp vụ năm 2023 nhằm nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội, thiết thực hỗ trợ cán bộ, phóng viên, biên tập viên nâng cao nghiệp vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trau dồi nghiệp vụ ''sử dụng smartphone sản xuất sản phẩm báo chí''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.