Phòng cháy chữa cháy

Thanh Trì: Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 400 thành viên lực lượng dân phòng

Quỳnh Dung 16/10/2024 - 14:14

Ngày 16-10, UBND huyện Thanh Trì tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho hơn 400 thành viên lực lượng dân phòng trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Toàn đã nêu lên tầm quan trọng của công tác PCCC cũng như mục đích, ý nghĩa của buổi tập huấn, nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của từng cá nhân đối với công tác PCCC; tăng cường sự hiểu biết về an toàn PCCC và chủ động các biện pháp PCCC ở nơi làm việc cũng như nơi đang sinh sống, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

toan-16-10.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Huy Toàn phát biểu khai mạc buổi tập huấn. Ảnh: Thu Xuyến.

Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị Công an huyện tiếp tục bám sát các quy định của pháp luật, các chỉ đạo của cấp trên về PCCC và CNCH. Cùng với đó, phối hợp chặt chẽ với UBND các xã, thị trấn làm tốt công tác điều tra cơ bản về PCCC và CNCH, từ đó đề xuất chủ trương mới, cách làm hay, sáng tạo, có hiệu quả triển khai sâu rộng trong toàn huyện; kịp thời phát hiện, nhân rộng cách làm hay, các gương điển hình tiên tiến.

tham-gia-16-10.jpg
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn lý thuyết tại hội trường. Ảnh: Thu Xuyến.

Các xã, thị trấn chủ động lựa chọn, kiện toàn, đào tạo, bồi dưỡng những công dân tích cực, thường xuyên có mặt tại địa phương tham gia lực lượng dân phòng để lực lượng dân phòng thực sự trở thành cánh tay đắc lực cho công an cấp xã, UBND cấp xã đúng với vị trí là 1 trong 4 lực lượng nòng cốt trong công tác PCCC và CNCH.

thanh-tri.jpg
tap-huan-16-10.jpg
Lực lượng dân phòng được Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Thanh Trì hướng dẫn sử dụng thiết bị. Ảnh: Thu Xuyến

Tại đây, lực lượng dân phòng được phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC&CNCH; thông báo tình hình, một số kiến thức cơ bản, các biện pháp về cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ và những bài học kinh nghiệm; quy trình cứu chữa một vụ cháy nổ, xử lý một vụ cứu nạn, cứu hộ trong tình huống có sự cố tai nạn (chấn thương, đuối nước, tắc đường thở); nguyên lý hoạt động của hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động…

Kết thúc phần lý thuyết, học viên tham gia thực hành nội dung sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC tại chỗ, như: Bình chữa cháy xách tay, vòi chữa cháy… để chữa những đám cháy xăng, dầu, khí gas… dưới sự hướng dẫn của Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an huyện Thanh Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Trì: Tập huấn nghiệp vụ PCCC cho hơn 400 thành viên lực lượng dân phòng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.