Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao kinh phí hỗ trợ cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Hà Hiền| 05/10/2021 13:49

(HNMO) - Ngày 5-10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức chương trình “Trao hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”.

Đại diện các địa phương đón nhận kinh phí hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Thông qua chương trình này, 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến từ các quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân và các huyện: Đan Phượng, Gia Lâm, Sóc Sơn, Thanh Trì được hỗ trợ với tổng kinh phí 200 triệu đồng (1 triệu đồng/học sinh). Nguồn kinh phí do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Việt Nam hỗ trợ.

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Hoàng Thành Thái cho biết, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội và nhiều địa phương khác đã ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận không nhỏ người dân, nhất là trẻ em.

Với mục tiêu không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, thời gian qua, nhiều trẻ em ở Hà Nội được hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ khó khăn... Những phần quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cơ quan chức năng và cộng đồng, tiếp thêm động lực, niềm tin để trẻ em cùng gia đình vượt lên khó khăn, nỗ lực học tập...

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao kinh phí hỗ trợ cho 200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.