Giáo dục

Trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023” tặng 120 sinh viên

Nguyệt Ánh 09/01/2024 - 12:36

Ngày 9-1, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Chương trình vinh danh và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023” tại hai điểm cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có 1 điểm cầu giao lưu tại Trường Đại học Thể dục Thể thao Đà Nẵng.

thu-khoa-111.jpg
Các thủ khoa giao lưu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Giám đốc Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cho biết: Chương trình đặc biệt nhằm tuyên dương những tân sinh viên nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn nhưng đã vượt lên hoàn cảnh để học giỏi, là thủ khoa, á khoa các trường đại học trên cả nước trong kỳ thi đầu vào năm 2023 và được các nhà trường giới thiệu. Năm nay, chương trình có ý nghĩa đặc biệt khi diễn ra đầu năm mới và đúng vào ngày Truyền thống học sinh, sinh viên Việt Nam (ngày 9-1).

2tr.jpg
Ban tổ chức trao học bổng cho các thủ khoa, á khoa.

Ông Lê Xuân Sơn chia sẻ, học bổng Nâng bước thủ khoa tới nay đã trao cho tổng cộng gần 700 sinh viên, với tổng kinh phí bằng tiền mặt hơn 8 tỷ đồng, cùng với đó là rất nhiều quà tặng hiện vật.

Chia sẻ tại chương trình, Lò Thị Linh (sinh viên chuyên ngành giáo dục tiểu học Trường Đại học Đà Nẵng) bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến ban tổ chức, các nhà tài trợ đã tạo điều kiện cho em cũng như nhiều sinh viên hoàn cảnh khó khăn khác có động lực bước tiếp trên con đường học tập, cống hiến cho xã hội.

“Em mong muốn trở thành giáo viên để mang kiến thức, kinh nghiệm đến với các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa”, em Lò Thị Linh chia sẻ.

tr.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao học bổng cho các sinh viên là thủ khoa.

Chúc mừng và biểu dương thành tích đạt được của các thủ khoa, á khoa nhận học bổng trong chương trình, Bí thư Trung Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết khẳng định: Chương trình thể hiện sự quan tâm, là minh chứng rõ nét sự chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện cho thanh niên, đặc biệt học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập của tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam, Báo Tiền Phong và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ.

Bày tỏ mong muốn các đơn vị đồng hành hỗ trợ xem các thủ khoa, á khoa là nguồn nhân lực ưu tiên để tạo cơ hội việc làm, khởi nghiệp hướng nghiệp và có việc làm tốt sau khi ra trường, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đề nghị các thủ khoa, á khoa tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện để đạt được những kết quả tốt nhất, sớm chuẩn bị hành trang, hoàn thiện bản thân.

th2.jpg
Ban tổ chức cùng các sinh viên là thủ khoa, á khoa nhận học bổng Nâng bước thủ khoa năm 2023.

Năm 2023, Chương trình Nâng bước thủ khoa nhận được hơn 350 hồ sơ ứng viên gửi về từ các trường đại học, học viện; trong đó đa phần là các em có hoàn cảnh khó khăn như hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi, dân tộc thiểu số, khuyết tật…

Sau khi xét chọn, Ban tổ chức chương trình đã quyết định trao học bổng cho 107 tân sinh viên là thủ khoa và sinh viên có thành tích xuất sắc đầu vào các trường đại học trên cả nước, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài những gương tân thủ khoa vượt khó học giỏi, Ban tổ chức cũng trao 13 suất học bổng cho các sinh viên từng nhận học bổng Nâng bước thủ khoa những năm trước và hiện tiếp tục có thành tích học tập tốt. Mỗi suất gồm 10 triệu đồng tiền mặt cùng với nhiều hiện vật giá trị.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao học bổng “Nâng bước thủ khoa năm 2023” tặng 120 sinh viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.