Giáo dục

Hà Nội tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc

Nguyệt Ánh - Ảnh: Quang Thái 10/10/2023 22:10

Tối 10-10, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2023.

hs1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội dâng hương tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Tới dự có Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; các Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an.

Đại biểu thành phố Hà Nội tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà... cùng các đồng chí lãnh đạo ban, ngành, đoàn thể, các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố.

hs2.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội dự lễ tuyên dương.

Trước lễ tuyên dương, các đồng chí lãnh đạo cùng đại diện thủ khoa xuất sắc đã làm lễ dâng hương tại Nhà Thái học, Di tích quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh: Truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, quý trọng người tài là những giá trị nhân văn của dân tộc ta, là một nhân tố quan trọng tạo nên trí tuệ Việt Nam, nền văn hóa Việt Nam, góp phần không nhỏ vào sự trường tồn và phát triển của dân tộc ta. Trong dòng chảy lịch sử ấy, với vị trí là trung tâm học thuật lớn nhất của đất nước, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội luôn luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan tỏa văn hóa và tri thức.

“Phát huy truyền thống quý báu đó, trong những năm qua, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố luôn quan tâm, đầu tư nguồn lực để xây dựng và thực hiện hiệu quả các chính sách, giải pháp đột phá trong thu hút và trọng dụng nhân tài. Thành phố đang phối hợp Bộ Tư pháp hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ sáu tới, trong đó có đề xuất những chính sách đặc thù, vượt trội về thu hút, trọng dụng nhân tài. Đặc biệt, tại Hội nghị Trung ương 8 diễn ra vừa qua, Trung ương đã tiến hành tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27 ngày 6-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X, qua đó thống nhất ban hành một nghị quyết mới về xây dựng đội ngũ trí thức đáp ứng các yêu cầu phát triển đất nước. Nghị quyết sẽ là cơ sở pháp lý và tạo động lực mới để thành phố tiếp tục thực hiện công tác thu hút và trọng dụng nhân tài trong thời gian tới”, đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh.

hs3.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, tự hào và tiếp tục đề cao truyền thống hiếu học, trọng dụng nhân tài, 21 năm qua, thành phố luôn duy trì tổ chức hoạt động tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn. Đến nay đã có 2.165 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, ghi danh vào Sổ vàng truyền thống.

“Các bạn thủ khoa xuất sắc đã khẳng định được năng lực, phẩm chất đạo đức và có những đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Qua đó khẳng định việc tuyên dương, tôn vinh thủ khoa là việc làm thiết thực, có tác dụng khích lệ, động viên kịp thời các thế hệ trẻ trong học tập, công tác và tu dưỡng, rèn luyện đạo đức cách mạng”, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, chúc mừng và biểu dương những thành tích, sự nỗ lực cố gắng vượt bậc của 96 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố được biểu dương, tôn vinh là con em của Hà Nội và 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các em là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của Thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương của các em; đồng thời các em là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp”.

hs5.jpg
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.
hs6.jpg
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.
hs6a.jpg
Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.
hs6b.jpg
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an và Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn trao Bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc.

Nhắn nhủ các thủ khoa, đạt được những kết quả ngày hôm nay, các thủ khoa xuất sắc phải luôn ghi lòng tạc dạ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, bởi đó cũng chính là hành trang, là nguồn động lực quý giá thôi thúc các em tiếp bước, vươn tới những đỉnh cao mới trong tương lai.

“Lãnh đạo thành phố mong muốn và tin tưởng các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương hôm nay sẽ luôn “Dưỡng tâm trong - Rèn trí sáng - Xây hoài bão lớn”, viết tiếp những trang vàng thành tích, xứng đáng là những thủ khoa xuất sắc của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; làm rạng danh non sông, góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”, đồng chí Trần Sỹ Thanh tin tưởng.

hs4.jpg
Thủ khoa xuất sắc Trần Thị Thu Hiền (Trường Đại học Ngoại thương) phát biểu.

Trân trọng cảm ơn và ghi nhớ tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, thủ khoa xuất sắc Trần Thị Thu Hiền (Trường Đại học Ngoại thương) đại diện cho 96 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương chia sẻ: “Được sự quan tâm, chăm lo, giúp đỡ của Đảng, Nhà nước, thành phố, nhà trường, gia đình và xã hội, chúng em xin hứa sẽ kế thừa xứng đáng và phát huy truyền thống xung kích, đi đầu trên mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội, góp phần hiện thực hóa khát vọng đổi mới sáng tạo, khát vọng phát triển của Thủ đô Hà Nội, với mục tiêu phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực, xứng đáng với truyền thống Thủ đô ngàn năm văn hiến - anh hùng, Thành phố vì hòa bình, thành phố sáng tạo”.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo trung ương, thành phố đã trao Bằng khen và biểu trưng cho các thủ khoa xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

hs6c.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội cùng các thủ khoa xuất sắc tiêu biểu năm 2023.

Để ghi nhận và biểu dương thành tích của các thủ khoa xuất sắc, mỗi em sẽ vinh dự nhận Bằng khen của UBND thành phố, tiền thưởng 8,1 triệu đồng. Đặc biệt, mỗi thủ khoa xuất sắc được nhận một món quà rất ý nghĩa từ đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đó là chiếc bút tre cùng với bộ sách về Thăng Long - Hà Nội, gửi gắm rất nhiều tình cảm của đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Năm nay, Thủ đô Hà Nội tổ chức tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố vào dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023). Chương trình được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tuyên dương 96 thủ khoa xuất sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.