Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

Thu Hằng| 11/05/2022 22:17

(HNMO) - Tối 11-5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh... tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 16 (2020-2021).

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải Nhất cho các tác giả và nhóm tác giả đoạt giải.

Các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Lê Quang Huy, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, tham dự và trao giải cho các tác giả có công trình đoạt giải.

Hội thi ghi nhận và vinh danh những công trình nghiên cứu, giải pháp sáng tạo; nhằm đẩy mạnh phong trào lao động sáng tạo của quần chúng nhân dân, tạo ra bước phát triển mới về khoa học - công nghệ và góp phần phát triển kinh tế, xây dựng đất nước. 

Ông Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC, Trưởng ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết, Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 được khởi động trong 2 năm 2020, 2021 cũng là thời khắc khó khăn nhất của dịch bệnh. Tuy nhiên, số lượng các giải pháp tham dự hội thi lần thứ 16 không giảm. Có 55 tỉnh, thành phố, bộ, ngành trong cả nước gửi hồ sơ tham dự. Các giải pháp dự thi được chia theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo. Trong số 550 giải pháp dự thi toàn quốc, Ban tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 84 giải pháp, gồm: 5 giải Nhất, 11 giải Nhì, 23 giải Ba, 45 giải Khuyến khích. 

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) đã quyết định trao Bằng chứng nhận và Huy chương vàng cho giải pháp đoạt giải Nhất trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - điện tử - viễn thông: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thiết bị chế áp phương tiện bay không người lái flycam” của tác giả Nguyễn Huy Hoàng, Học viện Kỹ thuật quân sự.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm của 5 giải pháp đoạt giải Nhất hội thi.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo cho 39 cá nhân là chủ nhiệm và đồng chủ nhiệm có các giải pháp đoạt giải Nhất, Nhì, Ba. 

Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng 2 Bằng khen và 15 Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Ban tổ chức giải thưởng tặng Bằng khen cho 15 đơn vị và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức giải thưởng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17. 

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc được tổ chức từ năm 1989. Sau hơn 30 năm, có khoảng 7.000 giải pháp dự thi và gần 1.000 giải pháp được trao giải. Các tác giả được vinh danh là nhà khoa học, nông dân, công nhân có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật trên cả nước. Các giải pháp đoạt giải đã được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất và đời sống, giải quyết các yêu cầu của thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.