Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trắng đêm di dời hàng cây xà cừ cổ thụ Kim Mã

Khánh Huy| 20/10/2016 07:44

(HNMO) - Đại diện công ty thi công cho biết, hàng cây sẽ được đánh chuyển hoàn thành trước ngày 30/11 để hoàn trả mặt bằng cho đơn vị thi công đường sắt. 

Tối ngày 19/10, đơn vị thi công hàng cây cổ thụ trên đường Kim Mã (Hà Nội) đã đưa xe chuyên dụng vào để di dời một số cây đã cắt tỉa, hạ độ cao về vườn ươm.

Trong quá trình di chuyển, cây được xử lý chống mối mọt, bọc chăn để tránh gãy vỏ cây. Mất ít nhất 1-2 ngày để chăm sóc cây và trồng lại, đảm bảo cây sẽ tiếp tục sống sau khi trồng tại nơi mới.

Ông Mừng cho biết thêm, đơn vị đã tham khảo và học tập công nghệ đặc biệt của nước ngoài để di dời, việc chăm sóc cây cũng được lưu tâm, học hỏi từ các chuyên gia, nghệ nhân để đảm bảo cây vẫn sống khỏe.

Trước đó mấy ngày, những cây này đã được cắt tỉa và hạ độ cao, theo đó: Xà cừ hạ xuống còn 10 mét, phượng còn 8 mét, bằng lăng tỉa theo thế cây để phù hợp với vườn ươm và tiện trong công tác di dời.

Đại diện công ty thi công cho biết, hàng cây sẽ được đánh chuyển nhanh chóng để bàn giao mặt bằng trước ngày 30/10.

Công tác di dời cây được thực hiện từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau.

Những cây này sẽ được đưa về vườn ươm rộng khoảng 3.000 mét vuông, trước đó vườn này dùng để trồng táo nhưng đã giải phóng xong mặt bằng để đưa cây về.

Như vậy, sau một thời gian dài dự kiến và triển khai, những cây cổ thụ đầu tiên trên đường Kim Mã đã được đưa về vườn mới ươm mới, bàn giao lại mặt bằng cho tuyến đường sắt đô thị sắp tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trắng đêm di dời hàng cây xà cừ cổ thụ Kim Mã

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.