Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trải nghiệm hanbok tại Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2023

Nguyễn Bạch Dương| 23/04/2023 18:47

(HNMO) - Tiếp nối thành công 2022, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2023 với nhiều hoạt động trải nghiệm trong hai ngày 22 và 23-4 tại khu vực cổng sau Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, thuộc khu Ngoại giao đoàn Hà Nội.

Nhiều bạn trẻ trải nghiệm mặc áo hanbok tại "Con đường Hàn Quốc".

Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2023 diễn ra trong hai ngày 22 và 23-4 với nhiều hoạt động quảng bá văn hóa Hàn Quốc như mặc thử hanbok, trải nghiệm ẩm thực truyền thống, quảng bá doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, giới thiệu trò chơi truyền thống, đồ thủ công mỹ nghệ…. Ngoài ra, lễ hội lần này còn tổ chức vòng loại cuộc thi hát và nhảy Kpop tại Hà Nội (Kpop Lovers Festival) cùng đêm biểu diễn nghệ thuật đậm sắc Việt Nam - Hàn Quốc.

Dưới thời tiết oi bức cuối tuần, nhưng không làm giảm độ nóng của các hoạt động trải nghiệm. Nhiều gian hàng như trải nghiệm mặc hanbok, Doldam Gil Photo Booth, trải nghiệm KPop, Calligraphy thu hút được rất nhiều bạn trẻ tham gia.

Các hoạt động giới thiệu địa điểm du lịch văn hóa, trò chơi và nhạc cụ truyền trống như giải ô câu đố, chơi nhạc cụ truyền thống cũng thu hút được sự tham gia của nhiều gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ trong dịp cuối tuần. Người tham gia sẽ giải các ô chữ hoặc tô màu do ban tổ chức cung cấp trong thời gian nhất định. Nếu giải đúng hoặc tô kín các nhân vật trong thời gian ngắn sẽ nhận được nhiều phần quà như voucher, móc khóa, gấu bông....

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc, năm nay, lễ hội được tổ chức với quy mô rộng lớn, màn hình trình chiếu video về hoạt động chuẩn bị của Busan, quảng bá đăng cai triển lãm thế giới World Expo Busan 2030 thu hút check in của nhiều người tham gia. 

Chị Phạm Thị Lan Hương (Hà Nội) cho biết: “Gia đình mình cho các con đến với mục đích giải trí cuối tuần, nhưng thông qua các hoạt động trải nghiệm lần này, gia đình mình cảm thấy rất hứng thú và đã quyết định trong năm nay sẽ đến Hàn Quốc để có thể trải nghiệm thực tế.

Một số hình ảnh tại Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2023: 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm hanbok tại Lễ hội con đường văn hóa Hàn Quốc 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.