Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trách nhiệm cập nhật tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ

Ban Bạn đọc| 15/06/2023 06:49

(HNM) - Bộ Giao thông - Vận tải đã ban hành Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT (ngày 12-5-2023) sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư liên quan đến quản lý, khai thác, sử dụng, bảo trì và bảo vệ đường bộ.

Khoản 2, Điều 10 Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 46/2015/TT-BGTVT (đã được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư số 36/2020/TT-BGTVT ngày 24-12-2020) sửa đổi, bổ sung Điều 7 về “Điều chỉnh công bố tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ và tình trạng kỹ thuật đường ngang” như sau:

1. Cục Đường bộ Việt Nam chịu trách nhiệm cập nhật tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ và tình trạng kỹ thuật của đường ngang trong phạm vi cả nước theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 20-6 và ngày 20-12 hằng năm).

2. Cục Đường cao tốc Việt Nam chịu trách nhiệm cập nhật tải trọng, khổ giới hạn của các tuyến đường cao tốc được phân cấp, ủy quyền; đồng thời gửi số liệu về Cục Đường bộ Việt Nam theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 15-6 và ngày 15-12 hằng năm).

3. Cục Đường sắt Việt Nam chịu trách nhiệm cập nhật tình trạng kỹ thuật đường ngang trên mạng lưới đường sắt Việt Nam; đồng thời gửi số liệu về Cục Đường bộ Việt Nam theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 15-6 và ngày 15-12 hằng năm).

4. Sở Giao thông - Vận tải chịu trách nhiệm cập nhật tải trọng, khổ giới hạn của đường địa phương; đồng thời gửi số liệu về Cục Đường bộ Việt Nam theo định kỳ 6 tháng (trước ngày 15-6 và ngày 15-12 hằng năm).

Thông tư cũng đặt ra yêu cầu các nhà đầu tư đối với các dự án PPP; cầu trên các tuyến, đoạn tuyến đường bộ đã được công bố nhưng chưa được cải tạo... phải đặt biển báo hiệu giới hạn tải trọng, khổ giới hạn thực tế của cầu. 

Thông tư số 06/2023/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 1-7-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trách nhiệm cập nhật tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.