Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 47 tấm gương “Người con hiếu thảo” năm 2023

Tuệ An 07/10/2023 - 12:17

Phong trào “Người con hiếu thảo” do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh khởi xướng từ năm 1995 và duy trì triển khai thực hiện.

a51.jpg
Quang cảnh buổi lễ.

Ngày 7-10, tại thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra lễ tuyên dương các điển hình trong phong trào “Người con hiếu thảo” năm 2023.

Qua 28 năm tổ chức (2 năm/lần) với hơn 1.300 tấm gương điển hình được tôn vinh, đến nay, "Người con hiếu thảo" đã trở thành một phong trào quần chúng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và nhận được sự hưởng ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân thành phố, góp phần giữ gìn và phát triển một trong những giá trị truyền thống đạo đức cao đẹp trong gia đình Việt Nam - đó chính là lòng hiếu thảo.

Một trong những điển hình được tôn vinh lần này là bạn Nguyễn Thị Thùy Linh (sinh năm 2003), hiện là Bí thư Chi đoàn, Chi hội trưởng khu vực số 12 và là sinh viên năm thứ 2 Trường Đại học Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh. Sống trong một gia đình có bố là quân nhân, mẹ là công nhân rất tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, Thùy Linh cũng là một nhân tố điển hình trong lĩnh vực này.

Ngoài giờ học, Linh luôn quán xuyến tốt công việc gia đình để ba mẹ yên tâm làm việc. Linh xin làm thêm để trang trải tiền học phí và các chi phí cá nhân, giúp gia đình bớt áp lực về kinh tế bằng việc làm phục vụ tại quán nước và phụ mẹ giao đồ. Linh còn sắp xếp thời gian hợp lý tham gia hoạt động Đoàn, Hội và các hoạt động xã hội khác tại phường Bình Thuận (quận 7).

a49.jpg
Bạn Nguyễn Thị Thùy Linh, một trong 47 gương điển hình được tôn vinh.

Với những nỗ lực của mình, Nguyễn Thị Thùy Linh đã đạt danh hiệu "Người con hiếu thảo" cấp quận năm 2023; Đoàn Thanh niên quận 7 tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Xuân tình nguyện 2023, Tháng Thanh niên 2023; Gương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp phường năm 2023; Giấy khen gương thanh niên tiêu biểu năm 2023 cấp phường…

Theo Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Trần Phượng Trân, phong trào “Người con hiếu thảo” đã ghi nhận nhiều tấm gương người con, người cháu luôn biết kính trên, nhường dưới, lễ phép và hết lòng chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ.

Còn Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải nhấn mạnh: “47 anh, chị là điển hình “Người con hiếu thảo” cấp thành phố năm 2023 được tôn vinh với nhiều câu chuyện về nhân cách và tấm lòng cao đẹp, hiếu thảo, mẫu mực... là minh chứng rõ nét về ý nghĩa và hiệu quả của phong trào đang phát triển ngày càng sâu rộng này”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Tuyên dương 47 tấm gương “Người con hiếu thảo” năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.