Xã hội

Đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” báo công dâng Bác

Nguyệt Ánh 29/08/2023 - 12:53

Ngày 29-8, tại Quảng trường Ba Đình, 110 đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 đã làm lễ báo công dâng Bác.

dsc08062.jpg
Các đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 làm lễ báo công dâng Bác.

Những tấm gương “Người con hiếu thảo” không chỉ là những thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống, mà còn là những tấm gương tiêu biểu về lòng hiếu thảo, lối sống trách nhiệm; những học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên tích cực học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội...

Đại diện cho 110 đại biểu dự Liên hoan lên báo công với Bác, em Lưu Hiểu Minh, học sinh lớp 8D4 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận Cầu Giấy) hứa sẽ luôn chăm ngoan, học tập tốt để cống hiến cho Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác kính yêu hằng mong ước.

dsc08128.jpg
Đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan “Người con hiếu thảo” năm 2023 do Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức từ ngày 24 đến 29-8, nhằm đề cao giá trị truyền thống tốt đẹp và lòng hiếu thảo của con người Việt Nam; đồng thời phát hiện và tuyên dương những gương điển hình về lòng hiếu thảo, lý tưởng và lối sống đẹp, trách nhiệm trong thanh, thiếu nhi Thủ đô.

dsc.jpg
Tham quan khuôn viên Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức cho biết, lần đầu tiên được tổ chức, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội mong muốn Liên hoan “Người con hiếu thảo” trở thành hoạt động thường niên, lan tỏa những tấm gương tiêu biểu về lòng hiếu thảo trong thanh thiếu nhi Thủ đô; tạo động lực để các tấm gương vượt qua khó khăn; bồi dưỡng tài năng, nguồn nhân lực trẻ và góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tối nay, chương trình Tuyên dương “Người con hiếu thảo” lần thứ I năm 2023 sẽ diễn ra tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại biểu dự Liên hoan “Người con hiếu thảo” báo công dâng Bác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.