Xã hội

Hà Nội: Tuyên dương 110 "Người con hiếu thảo" lần thứ I

Nguyệt Ánh 29/08/2023 21:45

110 gương “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những gương sáng về việc làm ý nghĩa và nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội trong thanh, thiếu nhi Thủ đô.

Tối 29-8, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình tuyên dương "Người con hiếu thảo" lần thứ I - năm 2023.

Tới dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng; Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong…

1t(1).jpg
Phó Trưởng ban Thường trực ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao tặng Bằng khen cho gương "Người con hiếu thảo".

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội Đào Đức Việt nhấn mạnh: Dân tộc ta từ ngàn đời xưa đã có truyền thống hiếu nghĩa sâu nặng với những người sinh thành, dưỡng dục. Kế thừa và phát huy đạo hiếu của dân tộc cũng như truyền thống thanh lịch, văn minh trong giao tiếp ứng xử của người Hà Nội, thế hệ trẻ Thủ đô luôn ý thức về việc xây dựng nét đẹp văn hóa giao tiếp, ứng xử trong gia đình, nhà trường và xã hội.

Liên hoan "Người con hiếu thảo" lần đầu tiên được Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố tổ chức với mong muốn tiếp tục nhân lên những tấm gương "Người con hiếu thảo" của Thủ đô. 110 gương “Người con hiếu thảo” được tuyên dương là những gương sáng về việc làm ý nghĩa và nghị lực vượt qua thử thách của cuộc sống, tiếp tục lan tỏa lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội trong thanh, thiếu nhi Thủ đô.

“Đây chắc chắn là những tài năng, nguồn nhân lực trẻ sẽ tích cực tham gia vào sự phát triển Thủ đô và đất nước, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Đào Đức Việt khẳng định.

3t.jpg
Các gương “Người con hiếu thảo” tham gia giao lưu tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện các gương “Người con hiếu thảo” đã chia sẻ về hoàn cảnh, những việc làm ý nghĩa và ý chí, nghị lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân; lan tỏa về lối sống đẹp, trách nhiệm với người thân và gia đình, đóng góp tích cực cho xã hội.

Bản thân bị ung thư máu, nhưng Tạ Hoàng Anh Thư, học sinh lớp 8A9, Trường THCS Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) luôn học tốt, chăm ngoan và tích cực tham gia các cuộc thi, hoạt động phong trào Đội. Chia sẻ về con gái, chị Hoàng Như Thắm nói: “Dù biết mình bị bệnh hiểm nghèo nhưng cháu không bao giờ mất tinh thần, luôn cố gắng học tập để theo kịp các bạn và chiến đấu với bệnh tật; thực hiện ước mơ học thật giỏi để trở thành bác sĩ, giúp các em nhỏ đồng bệnh”.

2-t.jpg
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang và Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao tặng Bằng khen cho gương "Người con hiếu thảo".

Thương mẹ là công nhân môi trường phải vất vả làm đêm khuya, em gái lại mắc bệnh tim bẩm sinh, Nguyễn Tùng Lâm, học sinh lớp 9A7 Trường THCS Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) mong muốn học thật giỏi để sau này có thể phụ giúp cha mẹ. “Em nghĩ rằng lòng hiếu thảo là hãy luôn yêu thương, giúp đỡ cha mẹ từ những việc nhỏ hằng ngày”, Tùng Lâm bày tỏ.

Còn với Đỗ Thị Hồng Nhung, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, dù gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhưng em là sinh viên có thành tích học tập tốt và tích cực tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn - Hội. “Bố em từng là bộ đội, trong quá trình tham gia kháng chiến, bị nhiễm chất độc màu da cam, phát bệnh nặng và mất vào năm 2019. Mẹ em phải làm nhiều công việc như lau nhà, rửa bát thuê… để lo cho cuộc sống. Dù hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, nhưng mẹ đã luôn ở bên em, tiếp động lực để em cố gắng, vươn lên trong học tập. Em rất biết ơn mẹ”, Nhung chia sẻ.

4t(1).jpg

Để ghi nhận, biểu dương các gương “Người con hiếu thảo”, Ban tổ chức đã trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và biểu trưng tại chương trình cho 110 gương tiêu biểu.

Trước đó, tối 24-8, tại chương trình nghệ thuật đặc biệt nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức, 20 suất học bổng đã được các đơn vị đồng hành, các mạnh thường quân trao tặng tới 20 gương “Người con hiếu thảo” tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí, nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tuyên dương 110 "Người con hiếu thảo" lần thứ I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.