Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày 8-3

Tuệ An - Phương Minh 08/03/2024 - 15:15

Vào dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa tôn vinh phụ nữ.

a50.jpg
Màn đồng diễn áo dài tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ chào mừng ngày 8-3.

Sáng 8-3, nhiều chị em khá bất ngờ khi được miễn phí tham quan Thảo cầm viên thành phố. “Chị em mặc áo dài đều được miễn phí vào cửa”, anh Hoàng Trung Hậu, nhân viên bảo vệ tại một cổng ra vào của Thảo cầm viên vừa cười tươi mời đón du khách, vừa nói.

Chị Phượng Nguyễn, một du khách chia sẻ: “Những việc làm nhỏ, nhưng đáng yêu như thế này khiến phụ nữ chúng tôi thấy vui hơn, vì thấy được quan tâm”.

Ngày hôm nay, di tích Dinh Độc Lập, Khu Du lịch Suối Tiên và nhiều điểm tham quan khác tại thành phố Hồ Chí Minh cũng miễn phí vé vào cửa với phụ nữ mặc áo dài. Nhiều điểm đến khác trong suốt tháng 3 giảm 50% giá vé vào cửa cho chị em.

a46.jpg
Những nam đầu bếp chuẩn bị bữa ăn dịp 8-3 trước sự "chứng kiến, giám sát" của chị em.

Dịp này, Công đoàn các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội văn hóa để kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và 1.984 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Nét đặc biệt trong ngày hội là các nam giới đeo tạp dề, vào bếp trổ tài nấu nướng những món ăn ngon, phục vụ chị em.

Dự ngày hội, chị Hoàng Thu Sương cho biết rất ấn tượng và vui khi thấy anh em bận rộn trong bếp. Còn anh Trần Xuân Thắng, một “đầu bếp” hóm hỉnh: “Chị em lưu ý, các đầu bếp nổi tiếng thế giới toàn là đàn ông đấy!”.

a43.jpg
Các anh trổ tài nấu nướng phục vụ chị em.

Đặc biệt, trong dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chương trình “Trao yêu thương đến phái đẹp”. Theo đó, 200 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố được trao những món quà đầy ý nghĩa, như áo dài, những phần quà chăm sóc sức khỏe, động viên tinh thần.

Bà Lục Thị Ngọc Dung, 62 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, tâm sự: “Lâu nay, tôi vẫn mong ước có chiếc áo dài để mặc dịp lễ tết, nhưng gia cảnh còn khó khăn, nên chưa dám mua. Nay được ban tổ chức tặng một chiếc, tôi rất vui và xúc động”.

a53.jpg
Các cấp Hội Phụ nữ tại thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong phong trào thi đua xây dựng hình ảnh người phụ nữ thành phố năng động, nhân văn, hạnh phúc.

Theo Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh Trịnh Thị Thanh, những hoạt động này đã góp phần tạo động lực để cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực hưởng ứng; khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết và khát vọng vươn lên của phụ nữ, đóng góp chung cho sự phát triển mọi mặt của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân ngày 8-3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.