Hà Nội kết nối

TP Hồ Chí Minh khởi động Giải thưởng Võ Trường Toản

Bích Ngọc 24/10/2023 - 11:57

Ngày 24-10, Ban tổ chức Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023 thành phố Hồ Chí Minh thông tin về nội dung giải thưởng năm nay.

a344(1).jpeg
Qua 25 năm tổ chức, Giải thưởng Võ Trường Toản đã tôn vinh 826 cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Võ Trường Toản là sáng kiến của Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp với ngành Giáo dục thành phố tổ chức lần đầu tiên vào năm 1998, nhằm tôn vinh những người làm trong ngành Giáo dục có nhiều cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Giải thưởng được tổ chức vào dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) hằng năm.

Tên giải thưởng được lấy theo tên cụ Võ Trường Toản (1709-1792), một nhà giáo Việt Nam nổi tiếng "học rộng, có tài thao lược và đức hạnh hơn người" ở đất Gia Định vào thế kỷ XVIII.

Năm nay, ban Tổ chức dự kiến xét tặng tối đa 10 giải thưởng ở mỗi cấp học, bậc học, trong đó số lượng cán bộ quản lý, công chức không quá 2 người. Cụ thể, các bậc mầm non, tiểu học, THCS, THPT tối đa 10 giải thưởng ở mỗi bậc học. Riêng trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trường chuyên biệt, phòng ban chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh gộp chung không quá 10 người.

Ban Tổ chức sẽ dựa trên 6 tiêu chuẩn để xét chọn người được trao giải. Cụ thể: Có thời gian công tác trong ngành Giáo dục ít nhất 15 năm; gương mẫu trong công việc; có tinh thần tự học và sáng tạo; đoàn kết, tương trợ, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua của ngành. Có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề sư phạm; có nhiều cống hiến cho ngành. Tiên phong trong việc đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy học. Có 3 lần được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (bao gồm cả năm gần nhất với thời điểm xét). Có uy tín trong tập thể, được đồng nghiệp tín nhiệm, người học kính trọng.

a345.jpg
Cô Lê Hà Nguyên Phương, Tổ trưởng Tổ Ngoại ngữ, Trường THCS Ngô Tất Tố (quận Phú Nhuận) là một trong 50 nhà giáo được nhận Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2022. Ảnh: Thu Tâm.

Với cán bộ quản lý, ngoài các tiêu chí trên, còn phải đáp ứng thêm 2 tiêu chuẩn: Có 5 lần cùng đơn vị đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; không để xảy ra tình trạng khiếu kiện chưa giải quyết hoặc khiếu kiện kéo dài.

Dự kiến, Lễ trao tặng Giải thưởng Võ Trường Toản năm 2023 sẽ diễn ra vào ngày 17-11-2023.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh khởi động Giải thưởng Võ Trường Toản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.