Giáo dục

Gần 1,2 tỷ đồng hỗ trợ nhà giáo, học sinh khó khăn

Thống Nhất 14/09/2023 16:04

Năm học 2022-2023, các cấp công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã hỗ trợ 1.522 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Ngày 14-9, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024.

Năm học 2023-2024, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tập trung thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; đồng thời, kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời những hành vi vi phạm quyền lợi, xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

cd.jpg
Các tập thể công đoàn được tặng Cờ thi đua vững mạnh xuất sắc của Liên đoàn Lao động thành phố.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội cũng tiếp tục vận động quyên góp, hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn; quan tâm hỗ trợ cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, gặp thiên tai... Đồng thời, đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua, cuộc vận động và công tác thi đua, khen thưởng của ngành, trong đó, tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “Hai tốt” với nội dung đổi mới, sáng tạo trong dạy và học.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 193 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 12.000 đoàn viên. Năm học 2022-2023, hoạt động của Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã có nhiều giải pháp đột phá; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; là chỗ dựa tin cậy cho người lao động.

Các cấp công đoàn đã triển khai đồng bộ các giải pháp chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; chủ động rà soát, đề xuất cơ chế hỗ trợ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, đã có 1.522 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được các cấp công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hỗ trợ với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng. Trong số này có 1.415 cán bộ, giáo viên, nhân viên, còn lại là học sinh.

Ngoài ra, dịp đầu năm học mới 2023-2024, Công đoàn ngành phối hợp chỉ đạo các cấp công đoàn cơ sở quan tâm chăm lo cho cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các nhà trường. Theo đó, ở cấp thành phố, có 152 cán bộ, giáo viên, nhân viên được hỗ trợ với tổng số tiền gần 300 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1,2 tỷ đồng hỗ trợ nhà giáo, học sinh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.